Ngành sản xuất Trung Quốc đang bên bờ suy thoái
06/07/2016 16:40:09
ANTT.VN - Trong khi chỉ số PMI dịch vụ của Trung Quốc chạm đỉnh 11 tháng trong tháng Sáu, PMI sản xuất lại đi xuống…

Tin liên quan


Thông tin được Reuters công bố ngày 2/7 cho thấy chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất (PMI) của Trung Quốc đã giảm xuống còn 50 điểm từ mức 50,1 điểm trong tháng 4 và tháng 5.

Giới phân tích nhận định ngành sản xuất của Trung Quốc chỉ có thể thoát khỏi suy thoái khi chỉ số PMI đạt từ 50 điểm trở lên. Kể từ tháng 3 đến tháng 5, chỉ số PMI đều đạt trên mốc 50 điểm.

Trước thực trạng này, nhiều báo dẫn lời chuyên gia dự đoán Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể sẽ áp dụng một số chính sách tiền tệ để hỗ trợ hoạt động sản xuất trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng ảm đạm trong quý II vừa qua.

Một công nhân bên trong lò sản xuất tượng sứ

Ngày 15/7 tới, tăng trưởng GDP tháng Sáu sẽ được công bố, tuy nhiên giới phân tích dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi. Trong 3 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,7% - mức thấp nhất kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu, tuy nhiên vẫn nằm trong khoảng mục tiêu 6,5-7% của chính phủ.

“Khi cơn địa chấn Brexit diễn ra, Trung Quốc tạm bị lãng quên. Song dư luận thế giới sẽ sớm chú ý đến Trung Quốc để nhìn nhận những việc mà quốc gia này đã thực hiện trong một tháng qua để thúc đẩy tăng trưởng”, ông Angus Nicholson - chiến lược gia của IG Market nhận định.

Trong một diễn biến khác, PMI dịch vụ tăng mạnh, chạm đỉnh 11 tháng qua với 52,7 điểm. Mức chỉ số trên 50 phản ánh sự tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Nếu xu hướng này bền vững, những nỗ lực cân bằng nền kinh tế của chính phủ đã phát huy tác dụng. Mặc dù, thực tế cho thấy sự tăng trưởng của dịch vụ không đủ lớn để bù đắp sự sụt giảm triền miên của nền kinh tế Trung Quốc đang ở mức tăng trưởng thấp nhất trong 25 năm qua.

Khang Khang


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến