Trung Quốc: Chỉ số PMI dịch vụ chạm đỉnh 11 tháng
06/07/2016 15:50:18
ANTT.VN - Trong khi ngành sản xuất đang đứng bên bờ vực suy thoái, hoạt động dịch vụ của Trung Quốc lại phát triển mạnh, đạt mức cao nhất trong vòng 11 tháng trở lại đây.

Tin liên quan


Theo Reuters, những số liệu tích cực từ ngành dịch vụ của Trung Quốc trong tháng Sáu cho thấy sự tái cân bằng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới trong quá trình chuyển đổi kinh tế từ sản xuất sang dịch vụ.

Cụ thể, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ của Trung Quốc tháng 6 đạt 52,7 điểm, tăng 1,5 điểm so với tháng 5, theo số liệu Caixin công bố. Con số này đánh dấu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của ngành dịch vụ trong vòng 11 tháng qua.

Diễn biến chỉ số Caixin PMI ngành dịch vụ của Trung Quốc trong 12 tháng qua

Các doanh nghiệp đạt tốc độ phát triển nhanh nhất kể từ tháng 7/2015 đã kéo theo sự mở rộng của các dịch vụ thuê thêm lao động. Tăng trưởng ngành dịch vụ được hỗ trợ mạnh bởi ngành công nghiệp tiêu dùng như bất động sản, bán lẻ và giải trí.

Ông Zhengsheng Zhong, Giám đốc Phân tích kinh tế vĩ mô tại CEBM Group nhận định: “Tăng trưởng ngành dịch vụ đang hỗ trợ tổng thể cho nền kinh tế, đưa cơ cấu kinh tế quốc gia về thế cân bằng”.

Hình ảnh người bán đồ mây tre đan chỉ còn trong quá khứ 

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục mở rộng được cho là kết quả của việc các nhà lập pháp nước này thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc cắt giảm lãi suất, tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại các ngân hàng và thực hiện nhiều biện pháp kích thích kinh tế khác.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lo ngại ngành dịch vụ không đủ mạnh để hỗ trợ tăng trưởng chung nếu sản xuất tiếp tục suy giảm và họ đang nuôi hy vọng chính phủ sẽ chi tiêu nhiều hơn đồng thời nới lỏng chính sách của ngân hàng trung ương. Hiện tại, Bắc Kinh đang thoi dõi chặt chẽ chi tiêu cơ sở hạ tầng trong năm nay để thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

Khang Khang


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến