Dòng sự kiện:
Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2014: Chủ quyền Quốc gia “lên sóng”
04/12/2014 09:49:18
ANTT.VN - Hôm nay (4/12), sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2014 với chủ đề "An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền quốc gia" sẽ được diễn ra tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Tin liên quan

Ngoài ra, sự kiện Ngày An toàn Thông tin năm nay  còn được 4 đơn vị đồng tổ chức: Bên cạnh hai đơn vị tổ chức truyền thống là Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), còn có sự tham gia của Cục ATTT – Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục CNTT – Bộ Quốc phòng.

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam là một trong những hoạt động công nghệ thông tin quan trọng hằng năm được đông đảo cộng đồng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, giới truyền thông và toàn xã hội quan tâm, mong đợi.

Sự kiện năm nay gồm một chuỗi các hoạt động về ATTT diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó nổi bật nhất là hội thảo quốc tế về ATTT với chủ đề “An toàn, an ninh thông tin và Chủ quyền quốc gia”.Nội dung tập trung chủ yếu vào các vấn đề nóng về an toàn, an ninh thông tin trên thế giới và ở Việt Nam trước bối cảnh ngày càng gia tăng các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào dữ liệu quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp và cả thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng, gây ảnh hưởng đến uy tín, khả năng tài chính và thậm chí cả vận mệnh của tổ chức, doanh nghiệp.

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2014 với chủ đề nóng " An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền Quốc gia". (Ảnh: internet)

Ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh rằng, hiện trạng ATTT Việt Nam đang ở giai đoạn, ai cũng nghĩ chuyện bị tấn công là "xảy ra ở nhà khác chứ không phải với mình". Các giải pháp ở cấp vĩ mô cũng thiên về chữa cháy hơn là phòng cháy. Do đó, việc nâng cao nhận thức xã hội, nhìn rõ các nguy cơ để từ đó đưa ra được những hành động ứng phó cụ thể là rất cần thiết.

Dự kiến, trong phiên khai mạc toàn thể, Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) sẽ công bố một báo cáo quan trọng tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam trong năm vừa qua, đồng thời công bố Chỉ số ATTT Quốc gia (Vietnam Information Security Index) 2014 do Việt Nam phối hợp với Hàn Quốc xây dựng. Đại diện Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT) cũng sẽ có báo cáo về những chính sách, quy định quản lý mới của Nhà nước trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, cũng trong phiên họp sáng, hầu hết các tập đoàn, hãng công nghệ lớn của thế giới cũng sẽ chia sẻ đánh giá, tầm nhìn và thông tin về tình hình bảo mật, xu hướng ATTT trên thế giới hiện nay, như Google, Microsoft, Cisco, FireEye, Oracle.

Hai phiên hội thảo chuyên đề buổi chiều sẽ tập trung vào chủ đề "Bảo đảm ATTT cho các hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia" và "Nguy cơ mất ATTT từ thiết bị cầm tay".

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động khác cũng sẽ diễn ra như: Triển lãm công nghệ và sản phẩm bên lề Hội thảo quốc tế; gặp gỡ, giao lưu các lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin’’; đào tạo nâng cao về an toàn thông tin cho cán bộ quản trị công nghệ thông tin với chủ đề “Đánh giá và kiểm định hệ thống thông tin”; điều tra thực trạng về  an toàn thông tin và công bố Chỉ số an toàn thông tin quốc gia.

Bên lề các hội thảo còn giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng chuyên về  an toàn thông tin quốc gia hàng đầu thế giới.

Diệu Ly (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến