Dòng sự kiện:
Khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
03/12/2014 12:33:46
ANTT.VN – Sáng 3/12, Bộ GTVT chính thức khai trương Cổng Thông tin điện tử (TTĐT), theo đó Cổng TTĐT Bộ GTVT có 20 chuyên trang, chuyên mục, tiện ích, tích hợp các thông tin ngành, cơ sở dữ liệu ngành…

Tin liên quan

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lưu ý: Mặc dù năm 2013, Bộ GTVT đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính, nhưng điểm của người dân đánh giá lại thấp hơn điểm của các cơ quan quản lý nhà nước, như vậy rõ ràng là chưa mang lại sự hài lòng cho người dân, bao gồm cả những việc đã làm tốt và những việc chưa tốt nhưng tuyên truyền “ không đến nơi đến chốn” nên trở thành sự bức xúc của người dân.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT (Ảnh: Báo Giao thông)

“Mục tiêu của chúng ta là vì sự hài lòng hơn của người dân và DN. Năm 2014, Bộ GTVT giải ngân 114.000 tỷ đồng, là số tiền cao nhất từ trước đến nay. Ngân sách cũng là của dân, trái phiếu Chính phủ, BOT... cũng là của dân, hằng ngày chúng ta nhận lương cũng là tiền thuế của dân và DN. Vì lẽ đó, Cổng TTĐT cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng và hiện đại hóa để cung cấp cho nhân dân và DN những dịch vụ tốt nhất”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Ông Phạm Duy Linh - Quyền Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin (Bộ GTVT) cho biết, nội dung và  cấu trúc Cổng TTĐT Bộ GTVT được kế thừa toàn bộ các tính năng, ứng dụng, dữ liệu của hệ thống trang thông tin điện tử và được bổ sung thêm các yêu cầu, ứng dụng mới đáp ứng yêu cầu hiện tại và có khả năng phát triển mở rộng trong tương lai.

Bên cạnh đó, Cổng TTĐT Bộ GTVT đã tích hợp với hệ thống dịch vụ công trực tuyến Bộ GTVT và kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia cung cấp các thủ tục cho tàu thuyền nước ngoài và Việt Nam nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh tại các cảng biển Việt Nam. Từ đầu năm 2015 sẽ triển khai các thủ tục hành chính tham gia cơ chế một cửa quốc gia đối với các lĩnh vực Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa.

Đồng thời, tiếp tục mở rộng tích hợp với các dịch vụ công trực tuyến khác của ngành GTVT.

Thiên Di (th)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến