Dòng sự kiện:
Ngày và đêm 30 Tết, Cảng Hàng không Đà Nẵng đón, tiễn 248 chuyến bay
22/01/2023 09:19:08
Giao thừa Tết Quý Mão, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đón 3 chuyến bay quốc tế và quốc nội.

Như vậy, trong ngày và đêm 30 Tết, tại cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng có 248 chuyến bay cất và hạ cánh, đón tiễn khoảng 28.000 lượt khách.

Dự kiến từ Mồng 1 đến Mồng 3 Tết, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đón 728 chuyến bay. Ngày cao điểm là Mồng 8, tháng Giêng, tức 29/1, cảng Hàng không Đà Nẵng đón 250 lượt chuyến bay.

Được biết, du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng. Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua làm gia tăng sự phục hồi du lịch Đà Nẵng. Năm 2022, tổng lượt khách đường hàng không đến Đà Nẵng hơn 4,4 triệu lượt, trong đó, khách nội địa đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 91% so với năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19, khách quốc tế đạt hơn 633.000 lượt, tăng 18% so với năm 2019.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng động viên cán bộ trực tại Cảng Hàng không Đà Nẵng

“Trong dịp Tết năm nay thì công suất hành khách đạt khoảng 90% so với dịp trước dịch Covid-19 năm 2019. Chúng tôi đảm bảo các nguồn lực để phục vụ hành khách tốt nhất. Trong mọi điều kiện, Cảng Hàng không triển khai lực lượng 24/24 giờ để triển khai kế hoạch bay và các vấn đề phát sinh trong điều hành bay tại cảng. Về kế hoạch phục vụ khách trong Tết năm nay, chúng tôi hoạt động với sự tập trung cao độ để đảm bảo các chuyến bay đi qua an toàn”, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết.

Ông Trần Phước Sơn tặng quà cán bộ trực tại trung tâm điều hành Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Thăm và chúc Tết cán bộ làm việc tại Cảng Hàng không Đà Nẵng, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của cảng hàng không Đà Nẵng trong năm qua, đề nghị đơn vị điều hành đón, tiễn các chuyến bay an toàn. Ông Trần Phước Sơn cho biết, lãnh đạo thành phố luôn tạo điều kiện và ủng hộ cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng mở rộng nhà ga hành khách, đường băng cất hạ cánh trong tương lai./.

Tác giả: Thanh Hà

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến