Dòng sự kiện:
Nghệ An: 2 người phụ nữ bán rau quả ở chợ đầu mối ở TP Vinh nhiễm COVID-19
23/06/2021 19:04:48
Trong 2 ca, có 1 ca nhiễm COVID-19 được phát hiện qua chiến dịch khám sàng lọc cho gần 43.000 người dân ở TP Vinh, Nghệ An. Đây là ca bệnh có dịch tễ phức tạp khi làm nghề bán rau ở chợ.

Tối 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An vừa công bố ca nhiễm COVID-19 là Tr.T.H. (SN 1982, trú tại xã Hưng Hoà, TP Vinh) bán rau ở chợ đầu mối, phường Hồng Sơn, TP Vinh.

Người này có lịch trình di chuyển và tiếp xúc rất phức tạp do nghề nghiệp tập trung nơi đông người. Đây là ca nhiễm được phát hiện trong chiến dịch khám sàng lọc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân TP Vinh.

Ca bệnh T.T.Q là nữ, SN 1987 trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh; Nghề nghiệp: Buôn bán rau quả chợ Vinh. Ngày 23/6, bệnh nhân test nhanh tại Bệnh viện Thái An 2 lần dương tính. Sau đó được lấy lại mẫu chuyển đến CDC khẳng định dương tính với COVID-19.

Qua điều tra cho thấy, ca bệnh T.T.Q. và Tr.T.H. có liên quan đến địa điểm chợ đầu mối TP Vinh.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành Y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Người dân TP Vinh được lấy mẫu xét nghiệm với COVID-19

Trước đó, trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng phường Hồng Sơn, TP Vinh đã huy động đến chợ đầu mối TP Vinh để lập chốt phong tỏa các đường ra, vào chợ khi có thông tin về ca nhiễm này.

Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn khu vực chợ và nơi cư trú của ca bệnh. Ngoài ra, cơ quan chức năng nhanh chóng truy vết F1 của ca nhiễm này.

Chợ đầu mối Vinh trên đường Hồng Sơn, ngay cạnh chợ Vinh, được biết đến là đầu mối cung cấp rau củ, hoa quả lớn nhất của Nghệ An. Chợ đầu mối này họp từ nửa đêm đến khoảng 4h sáng mỗi ngày.

Cơ quan chức năng phong toả chợ đầu mối khi phát hiện có ca nhiễm

Như vậy, đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 2 ở TP Vinh được phát hiện trong chiến dịch khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 43.000 người ở TP Vinh.

Văn Bình 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến