Dòng sự kiện:
Nghệ An: Biển báo giao thông ở một số phường của TP Vinh 'báo hại' người đi đường
19/04/2021 08:16:26
Những chiếc biển báo giao thông tại địa bàn các phường thuộc TP Vinh (Nghệ An) được đặt quá thấp gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc cho người dân.

Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), hệ thống biển báo giao thông được dựng quá thấp, lắp đặt chằng chịt tồn tại ẩn họa cho người đi đường đặc biệt là người đi bộ. Cùng với đó, một số công trình văn hóa phụ trợ cũng đang gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trường Thi, một trong những phường ở TP Vinh có nhiều tuyến đường có biển báo giao thông được lắp đặt rất thấp.

Ông Nguyên Văn Thanh cho biết, ông sinh ra và lớn lên ở TP Vinh, chứng kiến nhiều "cuộc cách mạng" về chỉnh trang đô thị ở TP này. Trong những năm qua, có nhiều bất cập về việc dựng những chiếc biển báo tại các ngã ba, ngã tư hay một số điểm tiếp giáp quan trọng. Những biển báo được làm từ những vật liệu cứng nhưng được dựng quá thấp khiến nó như chiếc bẫy đối với người tham gia giao thông.

"Thực tế tôi đã bắt gặp nhiều người đi đường bị sứt đầu mẻ trán vì những chiếc biển báo giao thông", ông Thanh nói.

Cũng như ông Thanh, nhiều người dân khác cũng cảm thấy "nhức mắt" vì những biển báo giao thông được lắp đặt chi chít nhau. Thời gian qua, hệ thống biển báo phụ cũng lắp đặt thiếu khoa học khiến cho không ít người "ngán ngẩm" khi tham gia giao thông.

"Mặc dù tai nạn xảy ra chủ yếu do người bị tai nạn không để ý rồi va vào biển báo nhưng nếu những biển báo giao thông được dựng cao như ở các TP khác thì sẽ hạn chế xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc", một người dân lắc đầu nói.

Những biển báo giao thông được lắp đặt thấp gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc cho người tham gia giao thông.

Quan sát của PV cho thấy, những biển báo trên địa bàn TP Vinh được dựng khá thấp, thậm chí một số phường như: Trường Thi, Lê Mao… nhiều biển báo phụ chỉ cao ngang với đầu người lớn rất dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.  

Những hình ảnh do phóng viên ghi lại tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Vinh:

 

 

Ngoài những chiếc biển báo giao thông, một số công trình văn hóa cũng đang gây nhiều ẩn họa cho người đi đường.  

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến