Dòng sự kiện:
Nghệ An: Công an huyện Nghi Lộc ra mắt nhóm Zalo ANTT trong Khu công nghiệp
23/05/2024 10:18:55
Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tăng tương tác với ban lãnh đạo, công nhân trong KCN Nam Cấm, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã ra mắt nhóm Zalo ANTT.

Ngày 22/5, tại Hội trường công ty cổ phần Bia Hà Nội, Khu công nghiệp Nam Cấm, Công an huyện Nghi Lộc và các doanh nghiệp khu công nghiệp Nam Cấm, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cùng phối hợp tổ chức Hội nghị Thành lập và ra mắt nhóm Zalo bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong Khu công nghiệp.

Theo đó, Khu Công nghiệp Nam Cấm (KCN) nằm trên địa bàn các xã Nghi Long, Nghi Xá, Nghi Thuận - huyện Nghi Lộc, hiện có 45 doanh nghiệp đang hoạt động.

Các doanh nghiệp ký cam kết tại buổi lễ. Ảnh: CA huyện Nghi Lộc

Thời gian qua, các công ty, doanh nghiệp đã chủ động, tích cực trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần quan trọng để hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra thuận lợi, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự tại KCN Nam Cấm vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tình hình ANTT trên địa bàn huyện .

Từ tình hình trên, ngày 15/5, Công an huyện Nghi Lộc đã ban hành Kế hoạch số 752/KH-CAH-AN về việc thành lập và ra mắt “nhóm Zalo bảo đảm ANTT” trong KCN Nam Cấm.

Trung tá Lê Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: CA huyện Nghi Lộc

Nhóm Zalo bảo đảm ANTT trong Khu công nghiệp có khoảng gần 50 thành viên, gồm lực lượng Công an huyện, Công an các xã liên quan, lãnh đạo, bộ phận an ninh các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Nam Cấm.

Nhóm Zalo này cũng là phương tiện để lực lượng Công an thông tin, trao đổi, hướng dẫn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Ngành Công an về công tác bảo đảm ANTT đến các công ty, doanh nghiệp.

Đồng thời đây là kênh liên lạc để các đơn vị kết nối, tương tác nhanh chóng, kịp thời phản ánh, cung cấp các thông tin, tình hình về ANTT đến Công an huyện Nghi Lộc, Công an các xã để tiếp nhận và xử lý, góp phần giảm thiểu các thủ tục hành chính.

Lãnh đạo, người lao động tham gia buổi ra mắt nhóm Zalo ANTT. Ảnh: CA huyện Nghi Lộc

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Lê Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc,  đề nghị tổ chức, doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy chế hoạt động của nhóm, thường xuyên trao đổi, tương tác, xử lý các tình hình liên quan an ninh trật tự được thông tin trên nhóm.

Việc thành lập nhóm Zalo ANTT Khu Công nghiệp Nam Cấm là cách làm mới, lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn huyện. Kỳ vọng trong thời gian tới, nhóm Zalo ANTT Khu Công nghiệp Nam Cấm hoạt động hiệu quả, thực chất, làm hạt nhân để nhân rộng đến địa bàn các Khu Công nghiệp khác.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến