Dòng sự kiện:
Nghệ An: Đất đá sạt lở vẫn án ngữ trên Quốc lộ 48D
26/07/2018 18:02:52
Sạt lở núi, đất đá rơi vãi xuống chiếm 1/2 mặt QL 48D (Nghệ An) gây cản trở giao thông cũng như an toàn tính mạng cho người đi đường. Dù bão lũ đã qua nhiều ngày nhưng tình trạng trên chưa thể khắc phục.

Tuần qua, trên địa bàn Nghệ An nói chung và huyện Quỳnh Lưu nói riêng xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương xảy ra tình trạng sạt lở.

Cụ thể, trên QL48D đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu đất, đá tràn xuống mặt đường, khiến giao thông qua khu vực này gặp khó khăn.

Qua quan sát, điểm sạt lở kéo dài gần 10m dọc theo tuyến đường, toàn bộ đất đá sạt lở xuống chiếm 1/2 lòng QL48D.

Đất đá sạt lở án ngữ trên QL48D.

Do bị đất, đá chắn ngay giữa đường nên các phương tiện tham gia giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Ngay sau đó, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành giăng dây, dựng biển báo nguy hiểm.

Điều đáng nói, dù bão lũ đã qua nhiều ngày, thời tiết nắng ráo nhưng việc khắc phục đất đá án ngữ trên tuyến đường này vẫn chưa được xử lý. Các phương tiện lưu thông trên tuyến gặp nguy hiểm, nhất là vào đêm tối khi đoạn đường này không có đèn chiếu sáng 2 bên và dốc cao quanh co.

Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên tình trạng sạt lở núi, đất đá rơi vãi xuống đường xảy ra tại xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai (Nghệ An)... mà trước đó, thực trạng này còn diễn ra liên tục. Vì vậy, việc khắc phục mới chỉ là phương án tạm thời, nếu không gia cố thì tình trạng sạt lở sẽ có nguy cơ tiếp diễn.

Tình trạng đất đá chiếm 1/2 mặt  QL48D gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Trước vấn đề này, chia sẻ với PV, ông Phan Văn Bình, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án công trình giao thông, Sở GTVT Nghệ An, cho biết: "Vào tuần trước, mưa lớn kéo dài nên đã dẫn đến sạt lở núi; đất đá rơi vãi xuống tuyến QL48D. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý dự án đã phối hợp cùng đơn vị thi công, hạt giao thông và chính quyền địa phương đặt biển báo giao thông và thu dọn một phần đất đá rơi vãi. Theo đó, đất đá chỉ còn chiếm khoảng 1/2 mặt đường và các phương tiện giao thông trên tuyến vẫn diễn ra bình thường".

"Hiện nay, đơn vị thi công đang làm thảm từ đầu điểm nối QL1A lên TX Thái Hòa và hệ thống đường dân sinh đấu nối với tuyến đường 48D. Để xử lý đất đá trên tuyến do sạt lở cũng rất khó khăn vì vậy đơn vị thi công sẽ tận dụng quá trình làm trên tuyến để di chuyển máy móc, phương tiện đến đó. Đơn vị thi công đang làm từ đầu tuyến, theo dự kiến khoảng 1 - 2 ngày nữa sẽ xử lý vấn đề đất đá rơi vãi trên đường", ông Bình cho biết thêm.

Được biết, dự án đường nối từ QL1A – huyện Nghĩa Đàn – TX Thái Hoà của tỉnh Nghệ An có chiều dài 29km, rộng 9m được đầu tư xây dựng mới với 2 làn xe, đi qua 4 huyện, thị gồm: Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn và Thái Hòa. Tuyến đường này được xây dựng mới với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tổng mức đầu tư 855 tỷ đồng do UBND tỉnh Nghệ An quyết định đầu tư ngày 7/2010 và Tổng công ty 36 – Bộ Quốc phòng là nhà thầu chính.

Tháng 9/2016, QL48D chính thức thông xe trong niềm hân hoan của người dân trong vùng. Cùng với QL1A, QL48 là một trong những tuyến đường trọng điểm kết nối TX Hoàng Mai với hai huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, TX Thái Hoà và các huyện phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An. Con đường hoàn thành có nhiệm vụ kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, giao lưu kinh tế, văn hoá, xã hội cho nhân dân vùng Tây Bắc Nghệ An và Nam Thanh Hoá.

Với vai trò quan trọng như vậy, việc tuyến đường mỗi mùa mua bão lại bị sạt lở, đất đá rơi vãi đã khiến nhiều người lo ngại cũng như đặt ra vấn đề về an toàn giao thông trên tuyến.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến