Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A từ huyện Diễn Châu tới thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) có chiều dài 24 km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư; có 7 nhà thầu liên danh thi công.
Tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn từ huyện Diễn Châu - Thị trấn Quấn Hành, huyện Nghi Lộc.
Công trình đưa vào sử dụng giữa năm 2015 với thời gian bảo hành 4 năm. Song, kể từ khi được nâng cấp vào năm 2015 đến nay, 24 km quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An liên tục bị lún, xuất hiện ổ gà.
Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng mặt đường hằn lún xuất hiện, ổ gà nhiều năm nay và gần đây xuống cấp nghiêm trọng hơn. Nhiều người đi xe máy đã bị ngã khi chạy qua các đoạn đường lồi lõm.
Điều đáng nói, việc tuyến đường 1A đoạn qua huyện Diễn Châu thường xuyên đươc cào bóc, vá láng liên tục. Tuy nhiên, qua quan sát, khi đoạn này được sửa chữa thì chỗ khác lại xuống cấp, xuất hiện sống trâu, ổ gà. Thậm chí, công nhân vá, cào mặt đường để sửa chữa nhưng sau đó đường lại hỏng.
Không những thế, 1 số tấm đan rãnh mương thoát nước dọc 2 bên đường quốc lộ, đoạn qua xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu cũng bị gãy sập từ lâu chưa được thay thế. Vì vậy, trở thành tiềm ẩn nhiều nguy cơ, mất an toàn cho người dân.
Theo lãnh đạo Cục quản lý đường bộ II.2 (Nghệ An) cho biết, đến nay công trình nâng cấp đoạn tuyến quốc lộ nêu trên đã hết thời gian bảo hành, tuy nhiên, trước khi bàn giao cho Cục quản lý đường bộ II thì các nhà thầu phải sửa chữa những điểm hư hỏng trên mặt đường.
Cục quản lý đường bộ II đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án công trình giao thông Nghệ An đề nghị sửa chữa các hư hỏng mặt đường trong thời gian bảo hành.
Trước thực trạng đường xuống cấp nghiêm trong thời gian qua, Cục quản lý đường bộ II.2 liên tục đã có những văn bản gửi Ban quản lý dự án công trình giao thông Nghệ An đề nghị sửa chữa các hư hỏng mặt đường trong thời gian bảo hành.
Được biết, liên quan đến tuyến đường huyết mạch giao thông quan trọng quốc lộ 1A được triển khai nâng cấp, mở rộng đoạn qua Nghệ An với tổng chiều dài 73,8 km, tổng nguồn vốn đầu tư trên 5.000 tỷ đồng, thuộc địa bàn thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và TP. Vinh. Dự án có 5 chủ đầu tư gồm BOT, Ban quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 85, Ban Quản lý dự án ATGT và Sở Giao thông vận tải Nghệ An.
Dưới đây là những hình ảnh được chúng tôi ghi lại:
Sau khi đi vào khai thác, sử dụng, tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu, huyện Nghi Lộc xuống cấp nghiêm trọng.
Tuyến đường 1A xuất hiện ổ gà, đoạn qua huyện Diễn Châu.
1 số đoạn xuất hiện hằn lún bánh xe.
Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Diễn Châu nứt nẻ chân chim.
Công nhân sửa chữa trên tuyến đường Quốc lộ 1A, đoạn qua Nghệ An.
Một số điểm cào bóc, vá láng vừa xong đã chuẩn bị xuống cấp nên người dân hoài nghi về việc thi công ẩu.
Các tấm đan mương thoát nước 2 bên đường bị gãy, sập chưa được thay thế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, mất an toàn cho người dân.
Ngọc Tuấn
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy