Dòng sự kiện:
Nghệ An: Lấn chiếm đất phi nông nghiệp, Tecco bị phạt và buộc yêu cầu trả lại đất
05/08/2018 09:38:25
Lấn chiếm và san lấp mặt bằng đất phi nông nghiệp không phải đất ở trong khi triển khai dự án Khu chung cư Tecco Bến Thủy, công ty CP phát triển đô thị Vinh (Nghệ An) bị phạt 8 triệu đồng.

Ngày 4/8, thông tin từ ông Nguyễn Khắc Khánh, Phó chủ tịch UBND phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Sau khi phát hiện công ty CP phát triển đô thị Vinh (Nghệ An)  lấn chiếm và san lấp đất không đúng, UBND phường đã cho kiểm tra và đã có biên bản xử phạt hành chính đối với công ty này”.

Theo đó, mới đây, UBND phường Bến Thuỷ đã ban hành Quyết định số 270 về việc xử lý Công ty CP phát triển đô thị Vinh (Vinhland, một công ty thành viên của Tecco)  do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, lấn chiếm đất phi nông nghiệp, không phải đất ở để san lấp mặt bằng tại khối 12, phường Bến Thủy.

Cụ thể, công ty đã bị phạt 8 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đô thị Vinh (Vinhland) phải khôi phục lại nguyên trạng mặt bằng so với trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn chiếm cho Nhà nước quản lý. Mọi chi phí thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Vinhland chi trả. Trong vòng 10 ngày kể từ khi có quyết định xử phạt, công ty phải trao trả lại hiện trạng ban đầu và nộp phạt theo quy định pháp luật.    

Quyết định xử phạt của UBND phường Bến Thủy.

Trước đó, để phục vụ cho quá trình thi công dự án Tecco Bến Thủy, công ty Công ty CP phát triển đô thị Vinh đã có tờ trình xin UBND thành phố Vinh cho xây dựng lán trại tạm. Sau khi nhận được tờ trình của Công ty Vinhland, ngày 29/6, UBND TP.Vinh đã cấp cho doanh nghiệp này giấy phép xây dựng lán trại tạm (nằm ngoài đất dự án) với diện tích 100m2 (5,0mx20m, cao 5,0m) để phục vụ thi công chung cư.

Công ty Vinhland ngang nhiên san ủi để xả vật liệu trên đất phi nông nghiệp.

Sau khi có giấy phép, Công ty Vinhland đã ồ ạt cho máy móc đổ đất đá, xà bần san lấp, tạo mặt bằng xây dựng. So với diện tích mà UBND TP Vinh cho mượn xây dựng lán trại tạm là 100 m2 thì Công ty này đã ngang nhiên san lấp trái phép lên tới hàng ngàn m2. Điều khiến người dân bức xúc là Cty Vinhland đã thuê hàng loạt xe tải cỡ lớn chở cả trăm khối xà bần, vật liệu phế thải xây dựng san lấp trên diện tích không phải của mình.

Sau khi phát hiện sự việc, UBND phường Bến Thủy đã tiến hành cho dừng hoạt động sản lấp mặt bằng vốn không nằm trong quyết định phê duyệt của dự án.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến