Dòng sự kiện:
Nghệ An: Mở rộng quy hoạch du lịch biển Quỳnh
06/11/2017 14:35:38
Sau khi được UBND tỉnh Nghệ An quyết định và duyệt Quy hoạch điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng khu du lịch biển Quỳnh, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức công bố.

Vào sáng ngày 6/11, sau khi được UBND tỉnh Nghệ An quyết định và duyệt Quy hoạch điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng khu du lịch biển Quỳnh, tỷ lệ 1/2000, UBND đã tổ chức công bố quyết định này.

UBND huyện Quỳnh Lưu vừa công bố Quy hoạch điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng khu du lịch biển Quỳnh (Hình ảnh Khu nghỉ dưỡng Quỳnh Resort).

Cụ thể, vị trí quy hoạch khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển Quỳnh thuộc 4 xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Minh, Quỳnh Lương và Quỳnh Bảng của huyện Quỳnh Lưu.

Tổng diện tích đất quy hoạch là 698,54 ha; Dự báo dân số khu vực lập quy hoạch đến năm 2030 là khoảng 15.000 người; Thời gian nghiên cứu quy hoạch từ năm 2016 - 2030.

Trong đó, Khu dịch vụ - du lịch được bố trí chủ yếu tại xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng sát với bờ biển cùng với các dãy kí ốt cho thuê làm dịch vụ du lịch có tổng diện tích 11,69 ha; mật độ xây dựng từ 20 - 45%, tầng cao xây dựng từ 1 tầng.

Hình ảnh khai trương du lịch Biển Quỳnh năm 2017.

Sau khi công bố quy hoạch, UBND huyện Quỳnh Lưu sẽ tiến hành quản lý, rà soát các công trình dự án được cấp phép liên quan đến đầu tư hạ tầng giao thông để lên phương án xây dựng. Cùng đó, quản lý chặt quy hoạch sau khi công bố như: dự án mới, khu dân cư mới, nuôi trồng thủy sản, rừng phòng hộ.

Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư và từng bước phát triển theo hướng đô thị du lịch sinh thái biển Quỳnh.

Hiện, UBND huyện đang giao cho các phòng ban, ngành liên quan và các xã thuộc vùng quy hoạch, tổ chức công khai quyết định quy hoạch cho người dân được biết.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến