Dòng sự kiện:
Bảo vệ trường 4 lần hiếp dâm học sinh: Thông tin hoàn toàn bịa đặt
06/11/2017 07:20:05
Một nam sinh đã copy thông tin trên báo rồi thay tên đổi họ gán cho bảo vệ Trường THCS Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hiếp dâm 4 lần học sinh rúng động dư luận.

Ngày 5/11, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết: “Trên blog mạng xã hội nói ông Lê Công Minh (SN 1958), trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, hiện là bảo vệ Trường THCS Mỹ Thành hiếp dâm học sinh trường này là thông tin thất thiệt. Qua xác minh điều tra được biết, cháu Hoàng Văn T.Đ. (SN 2002), là học sinh lớp 9 của Trường THCS Mỹ Thành đã nghịch dại lấy bài báo ở đâu đó, cắt dán tên ông Minh vào và đăng lên”.

Sau khi chính quyền địa phương nắm được sự việc đã làm việc với gia đình cháu Đ., cháu cũng nhận sai và xóa tin trên mạng. Hai gia đình đã thỏa thuận với nhau. Phía công an xã đã báo cáo sự việc với địa phương và ngành giáo dục. Mong đó là bài học để cháu Đ. và các em khác không tái phạm nữa”, ông Nguyễn Văn Khanh cho biết thêm.

Ngôi trường nơi xảy ra thông tin thất thiệt.

Cùng ngày, thầy Phạm Hữu Hồng, Hiệu phó trường THCS Mỹ Thành cho biết, thông tin trên blog là do cháu Đ. nghịch dại gây ra, hoàn toàn là không có việc ông Minh hiếp dâm học sinh. Trường và địa phương cũng đã chủ trì để hai gia đình làm việc, thỏa thuận xin lỗi ông Minh”.

Trước đó, trên một trang blog cá nhân hoanghuudatit.blogspot.com của một học sinh trong trường có đăng tải bài viết với nội dung: Trong 4 năm ông Minh hiếp dâm và dâm ô với hai học sinh tại Trường THCS xã Mỹ Thành – nơi ông Minh làm bảo vệ. Ngày 8/10, ngành chức năng đã có quyết định truy tố bị can Thành – Nguyên bảo vệ Trường với hành vi hiếp dâm và dâm ô trẻ em…”.

Bài viết cũng nêu rõ, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2017, ông Lê Minh đã thực hiện hành vi hiếp dâm 4 lần đối với cháu Lê Quỳnh Giang (15 tuổi) tại nhà vệ sinh nữ của Trường THCS Mỹ Thành.

 

Thông tin bịa đặt trên mạng gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi thông tin trên trang blog nhanh chóng được “cư dân mạng” chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn và nhiều trang facebook khác nhau.

Qua xác minh, nạn nhân trong bài viết là ông Lê Công Minh (SN 1958), trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành. Người đăng blog sau đó được xác định là em Hoàng Văn T.Đ. (SN 2002), là học sinh lớp 9 của Trường THCS Mỹ Thành, nơi ông Minh làm bảo vệ.

Sự việc xảy ra đã khiến nhiều phụ huynh, học sinh và người dân trên địa bàn hoang mang. Đặc biệt, gia đình của ông Minh cũng tỏ ra rất bất ngờ và bức xúc về sự việc trên. Khi nhiều người thân ở xa điện thoại về hỏi thăm thực hư, ông Minh nhờ người nhà mở mạng ra đọc thì biết tin.

Bà Nguyễn Thị Huệ (70 tuổi, trú tại xã Mỹ Thành) bà ngoại cháu Đ. cho biết, Đ. ở với bà từ bé, mẹ cháu đi nước ngoài làm ăn nhiều năm nay. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình cháu Đ. đã xin lỗi ông Minh cùng gia đình. Cháu Đ. cũng đã xóa tin đăng trên mạng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến