Dòng sự kiện:
Nghệ An: Nhiều cơ quan ở huyện Kỳ Sơn chưa thể hoạt động lại sau trận lũ quét
25/10/2022 16:34:22
Mặc dù đã gần 1 tháng trôi qua, nhưng vẫn còn một số cơ quan, nhà công vụ tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) chưa thể đón cán bộ, nhân viên quay trở lại làm việc.

Cơn lũ quét xảy ra trong ngày 1/10 tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã gây thiệt hại lớn cho huyện Kỳ Sơn. Mặc dù cơ quan chức trách cùng các đơn vị hảo tâm đã ra sức khắc phục nhưng đến nay nhiều cơ quan, nhà công vụ của huyện Kỳ Sơn vẫn đang “đóng băng” vì cơn lũ.

Dù đã hơn 20 ngày trôi qua, một số phòng làm việc tại huyện Kỳ Sơn vẫn chưa thể dọn dẹp hết bùn đất. Trong ảnh: Nhà ăn của Khu tập thể UBND huyện bị đất đá vùi lấp, đến nay vẫn chưa thể quay trở lại hoạt động.

Quan sát tại một số khu nhà là cơ quan làm việc của Trung tâm Chính trị huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và khu nhà ở tập thể của cán bộ UBND huyện cho thấy, mặc dù lượng bùn đất đã cơ bản được thu dọn, nhưng nhiều đồ đạc, tài liệu, cửa sổ, cửa chính bị hư hỏng hoàn toàn; trong mỗi căn phòng không còn sót lại thứ gì.

Ông Lữ Quang Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Kỳ Sơn cho biết, trận lũ ống, lũ quét đã gây thiệt hại toàn bộ tài sản gồm bàn ghế, máy tính, tủ… của các dãy phòng ở tầng 1. Được sự giúp đỡ của các lực lượng, lượng bùn đất đã được dọn hết sau 15 ngày, nhưng chưa thể trở lại làm việc bởi hệ thống điện bị hư hỏng và chưa có trang thiết bị phục vụ làm việc cho cán bộ.

Sau khi cào hết bùn đất, nhiều phòng làm việc của Trung tâm Chính trị huyện trống trơn, chưa có các thiết bị để phục vụ công việc.

“Công việc hiện nay là anh em trong đơn vị sử dụng nước để rửa sạch bùn đất trên các vách tường, nền nhà. Sau đó là thay thế hệ thống điện ở tầng 1 và mua sắm lại toàn bộ trang thiết bị như: bàn ghế, tủ, máy tính… để phục vụ công việc. Do vậy, dự kiến đến cuối tháng 10, anh em mới quay trở lại cơ quan làm việc bình thường. Tuy nhiên, thời gian qua, toàn bộ cán bộ của đơn vị vẫn khắc phục tạm ở tầng 2 để làm việc", ông Hưng chia sẻ.

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kỳ Sơn cũng bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ ống lũ quét vừa qua. Quan sát cho thấy, toàn bộ các phòng ở tầng 1 trống trơn sau khi đã dọn hết bùn đất. Theo ông Ngân Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm, do nước lũ và bùn đất tràn vào dâng cao tới gần 2m, nên toàn bộ tài sản làm việc của tập thể và cá nhân ở tầng 1 bị vùi lấp hoàn toàn. Để duy trì hoạt động của cơ quan, Trung tâm đã bố trí cơ sở 2 cho anh em làm việc, nhưng thiếu thốn đủ bề.

 

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kỳ Sơn mặc dù đã được thu dọn đất bùn, nhưng đến ngày hôm nay vẫn chưa hoạt động trở lại được.

“Hiện nay, toàn thể anh em của đơn vị tiếp tục thu dọn vệ sinh, khắc phục những gì có thể. Tuy nhiên, chính xác ngày trở lại làm việc là chưa thể biết được, vì còn phải chờ mua sắm lại trang thiết bị và sửa chữa một số hạng mục bị hư hỏng", ông Ngân Văn Thảo cho hay.

Ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, sau trận lũ ống, lũ quét xảy ra vào ngày 1/10, nhiều cơ quan, đơn vị của huyện bị ảnh hưởng, trong đó một số cơ quan thiệt hại nặng: Trung tâm Chính trị, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, Nhà công vụ UBND huyện, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Chi cục Thi hành án dân sự, Huyện ủy, UBND huyện. Mưa lũ làm sập hoàn toàn nhà làm việc của Công an xã Tà Cạ.

Trước đó, trận lũ quét đã khiến đất bùn vùi lấp toàn bộ trang thiết bị ở tầng 1 của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kỳ Sơn.

Tuy nhiên, sau thời gian 4 – 5 ngày, được sự giúp đỡ của các lực lượng, một số cơ quan, đơn vị: Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; Chi cục Thi hành án dân sự, Huyện ủy, UBND huyện đã quay trở lại làm việc bình thường. Còn một số cơ quan như: Trung tâm Chính trị huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và nhà công vụ UBND huyện, đến nay đã 22 ngày vẫn chưa thể hoạt động trở lại, do hư hỏng quá nhiều tài sản chung và cá nhân của cán bộ, công chức, viên chức.

Trung tâm Chính trị huyện Kỳ Sơn dù đã được dọn hết bùn đất nhưng vẫn chưa thể trở lại làm việc ở tầng 1.

"Mặc dù các cơ quan, đơn vị bị thiệt hại nặng nề, nhưng cán bộ, công chức, viên chức vẫn được bố trí nơi làm việc tạm để duy trì hoạt động của cơ quan. Khó khăn nhất hiện nay là thiếu trang thiết bị và đồ dùng khác. Các cơ quan, đơn vị vẫn tiếp tục huy động nhân lực tiếp tục thu dọn vệ sinh, từng bước khắc phục thiệt hại để sớm quay trở lại hoạt động bình thường", ông Thò Bá Rê chia sẻ./.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến