Dòng sự kiện:
Nghệ An phát hiện 29 người ở Kỳ Sơn đi xe máy và ô tô trở về từ Bình Dương
22/07/2021 08:33:41
Trong hai ngày 20 và 21/7, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phát hiện 29 công nhân trở về từ Bình Dương, trong đó có 21 người tự đi bằng xe máy.

Cụ thể, ngày 20/7, một nhóm 8 người gồm 5 người lớn và 3 trẻ em đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Những người này cho biết đã bắt xe đi từ Bình Dương trở về.

Ngay sau khi xuống xe, nhóm người này đã đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện, được xét nghiệm test nhanh Covid-19, phát hiện 1 mẫu có kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng tổ chức cách ly, truy vết được 14 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó 8 trường hợp đã được test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính. Lấy mẫu xét nghiệm trường hợp nghi ngờ gửi Trung tâm Kểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR. Phun hóa chất khử khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện.

Ngày 21/7, 21 người có cả trẻ em tự đi xe máy từ Bình Dương trở về đã đến bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn khai báo y tế. Những người này cho biết, đã chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống, trên đường đi, đói thì dừng ăn và nghỉ ngơi ngay trên đường và không ghé vào nhà hàng hay quán xá.

Những công dân này là người ở các xã Nậm Cắn, Na Ngoi, Tà Cạ, Tây Sơn, Đoọc Mạy của huyện Kỳ Sơn đi làm thuê ở miền Nam. Ngay sau đó, 21 người này được tiến hành cách ly theo quy định.

Gia An (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến