Dòng sự kiện:
Hải Dương: Một công nhân Công ty GFT dương tính với SARS-CoV-2
21/07/2021 21:42:33
Liên quan đến việc một công nhân Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam mắc COVID-19, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này đóng cửa và xét nghiệm cho toàn bộ công nhân.

Chiều 21/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho biết, đã yêu cầu Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam (trụ sở ở xã Thanh Giang) tạm thời đóng cửa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân do có một người mắc COVID-19.

Người mắc COVID-19 này được xác định là nữ công nhân quê ở xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ (Hưng Yên).

Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 8h45 ngày 19/7, nữ công nhân trên đi xe máy đến Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà (TP Hưng Yên) làm test nhanh COVID-19 dịch vụ và có kết quả âm tính.

Sau đó, chị đi xe máy từ bệnh viện về nhà tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến tiếp xúc với bố chồng, chồng và hai con. Khoảng 19h cùng ngày, người này đi xe máy đến Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam làm việc tại tổ 9, xưởng B (ép nhựa).

Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty GFT tại huyện Thanh Miện xét nghiệm cho toàn bộ công nhân (Ảnh minh hoạ).

Đến 8h ngày 20/7, nữ công nhân nhận được điện thoại từ Trạm Y tế xã Tiên Tiến báo có liên quan đến trường hợp F0 tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà do đi làm test nhanh COVID-19 cùng khung giờ với ca nhiễm này. Chị đã báo công ty và đi xe máy về nhà. Sau đó 10h cùng ngày được lấy mẫu xét nghiệm bằng PCR time gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Thanh Miện đã phối hợp với công ty xác định danh sách F1 và F2. Bước đầu đã truy vết được 6 trường hợp F1 cùng tổ ép nhựa với bệnh nhân. Cùng với đó Ban chỉ đạo xã Thanh Giang đã đưa người tiếp xúc với bệnh nhân ở đi cách ly ở trường mầm non xã nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Cùng với đó, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay với các trường hợp F1 ngay khi cách ly để đảm bảo dập dịch nhanh, khẩn trương.

Sáng 21/7, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương Phạm Mạnh Cường đã về làm việc, chỉ đạo công tác chống dịch tại huyện Thanh Miện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu, đóng cửa tạm thời Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam, các công nhân ở yên tại vị trí và tiến hành xét nghiệm toàn bộ công ty trước khi công nhân trở về nhà.

Đồng thời, truy vết thần tốc các F1 có tiếp xúc với ca F0 để tiến hành cách ly ngay, toàn bộ F1 này phải ứng xử như F0 để đảm bảo chống dịch ở mức cao nhất. Truy vết khẩn trương các F2 tiếp xúc với F1 và tiến hành cách ly tại nhà có sự theo dõi giám sát chặt chẽ. Phun khử khuẩn toàn bộ công ty và yêu cầu Ban chỉ đạo huyện Thanh Miện nâng mức cảnh báo cao hơn để đảm bảo công tác chống dịch.

Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam có số lượng công nhân lên đến 5.000 người, trong đó xưởng ép nhựa là trên 700 công nhân. 

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến