Dòng sự kiện:
Nghệ An: Phát hiện bom từ trường còn nguyên kíp nổ
18/12/2017 12:59:10
Trên đường ra bãi Ối, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An), người dân địa phương bất ngờ phát hiện 1 quả bom từ trường còn nguyên kíp nổ.

Ngày 18/12, ông Thái Văn An, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn, một người dân trên đường đi ra bãi Ối đã bất ngờ phát hiện một quả bom từ trường còn nguyên kíp nổ.

Qua bom từ trường được người dân phát hiện.

Theo đó, vào ngày 17/12, một người dân xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương đã hoảng hồn phát hiện phần đuôi một quả bom từ trường nhô lên khỏi mặt nước thuộc khu vực bãi Ối. Phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự xã Ngọc Sơn đã có mặt tại hiện trường nơi phát hiện quả bom, đồng thời báo cáo lên Ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương và cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Ban chỉ huy Quân sự Thanh Chương và cơ quan chuyên trách đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, kiểm tra và tìm phương án xử lý.

Qua kiểm tra ban đầu, quả bom tại đây được xác định là bom từ trường, có chiều dài khoảng 1,55m, phần nhô lên khỏi mặt nước của quả bom khoảng 50-60 cm, bán kính phần đuôi chừng 17-20 cm.

Ban chỉ huy quân sự bảo vệ hiện trường.

Ngay trong đêm 17/12, Ban Chỉ huy Quân sự xã Ngọc Sơn đã cử người cắm trại, bảo vệ hiện trường, chờ lực lượng công binh đến xử lý.

Được biết, khu vực Núi Nguộc, xã Ngọc Sơn trước đây từng là điểm đánh phá ác liệt của Đế quốc Mỹ trong những năm 1967-1968. Riêng khu vực thuộc xã Ngọc Sơn từng phát hiện 5 quả bom và đã được lực lượng chức năng xử lý.

Hiện, cơ quan chức năng đang tìm phương án di dời và xử lý quả bom an toàn.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến