Dòng sự kiện:
Nghệ An: 'Quên' tiền chế độ của học sinh, 2 lãnh đạo huyện bị kỷ luật
18/11/2017 14:16:20
Liên quan đến việc "quên" tiền chế độ của học sinh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đã quyết định kỷ luật 2 đảng viên là Chủ tịch huyện và trưởng phòng TC-KH huyện Tương Dương.

Ngày 17/11, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã công bố quyết định kỷ luật đối với 2 đảng viên vi phạm trong thực hiện chi trả chế độ chính sách cho học sinh gồm ông Trịnh Minh Châu – Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương; ông Vang Kiên Cường, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng TC-KH.

UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã công bố quyết định kỷ luật 2 Đảng viên liên quan đên việc "quên" chi trả hơn 5,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo năm học 2013-2104. 

Theo đó, ông Trịnh Minh Châu, thời điểm năm 2015 là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của UBND; bên cạnh đó, ông Châu còn chịu trách nhiệm quản lý, điều hành ngân sách, trực tiếp quản lý Phòng TC-KH nhưng đã thực hiện không đúng các quy định về chính sách an sinh xã hội; vi phạm nghiêm trọng nên bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Riêng, ông Vang Kiên Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng TC-KH là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong công tác tham mưu để xảy ra các sai phạm.

Lãnh đạo UBND huyện cho ông Vang Kiên Cường thôi giữ chức vụ Trưởng phòng TC-KH; giao Đảng ủy Cơ quan chính quyền chỉ đạo Chi bộ Phòng TC-KH, Chi bộ Phòng GD&ĐT, giao Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến các sai phạm.

Bên cạnh thực hiện quyết định kỷ luật đối với ông Trịnh Minh Châu, Vang Kiên Cường, UBKT Tỉnh ủy còn làm rõ và thực hiện phê bình nhắc nhở đối với lãnh đạo UBND huyện Tương Dương có liên quan giai đoạn 2013 - 2015; Tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Ngoài ra, yêu cầu UBND huyện tiếp tục đôn đốc các trường học trên địa bàn khẩn trương chi trả chế độ hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh năm học 2013 – 2014 số tiền còn lại là 68,01 triệu đồng.

Như ANTT đã đưa tin, theo Nghị định số 49 (nay đã sửa đổi thành Nghị định 74), từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70 nghìn đồng/1 tháng. Nguồn kinh phí này được cấp từ ngân sách Nhà nước.

Năm học 2013-2014, huyện Tương Dương được phân bổ số tiền hơn 5,6 tỷ đồng để chi trả cho các học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm thì số tiền này vẫn chưa được chi trả đến tay các học sinh và được huyện cho rằng “quên”, “thất lạc”.

Ngọc Tuấn
 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến