Dòng sự kiện:
Nghệ An: Tạm đình chỉ việc đào xới ao trên cánh đồng muối
28/11/2017 10:45:28
UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã cử đoàn kiểm tra hiện trường, lập biên bản và tạm đình chỉ việc đào xới thành ao của Xí nghiệp muối Vĩnh Hòa trên cánh đồng muối.

Ngày 28/11, chia sẻ thêm với PV, ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, UBND xã đã cử đoàn kiểm tra hiện trường, lập biên bản và tạm đình chỉ việc đào xới thành ao của Xí nghiệp muối Vĩnh Hòa trên cánh đồng muối. Hiện, ủy ban cũng đã có văn bản gửi huyện để xin ý kiến chỉ đạo và hướng xử lý về việc này.

Đại công trường trên cánh đồng muối An Hòa.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Hồ Sỹ Bình, Giám đốc Xí nghiệp muối Vĩnh Ngọc cho biết, trước mắt, đơn vị đã có văn bản gửi UBND xã An Hòa về việc cam kết sử dụng đúng mục đích đất trên cánh đồng muối.

"Chúng tôi đã tạm dừng việc thi công trên cánh đồng muối và chờ ý kiến chỉ đạo của chính quyền địa phương cũng như hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan về việc tiến hành thi công múc hồ trữ lưu phục vụ cho sản xuất muối chất lượng cao trên cánh đồng muối cát xã An Hòa", ông Bình nói.

Văn bản cam kết sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch của Xí nghiệp muối Vĩnh Ngọc gửi UBND xã An Hòa.

Như ANTT đã đưa tin, thời gian gần đây, cánh đồng muối thuộc Xí nghiệp muối Vĩnh Ngọc, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) như biến thành đại công trường. Mỗi ngày, 4 chiếc máy múc hoạt động hết công suất, quần thảo trên cánh đồng muối rộng khoảng 3ha.

Các máy múc xúc đất tạo thành hàng chục cái ao. Mỗi ao rộng khoảng hơn 100m2. Bên cạnh đó, các máy múc hoạt động rầm rộ đã khiến những ô láng nền bê tông để sản xuất muối bị cày nát, bong hỏng.

Những ô láng nền xi măng để sản xuất muối bị cày nát.

Theo người dân địa phương phản ánh, Xí nghiệp muối Vĩnh Ngọc đã đưa máy múc vào cánh đồng để xúc đất các ao chứa nước để sau này nuôi tôm?.

Tạo thành những cái ao.

Sau khi làm các ao nuôi tôm, xí nghiệp muối sẽ cho các cán bộ của đơn vị và người khác thuê để nuôi tôm sai quy định và mục đích sử dụng đất, có thể gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như chất lượng sản xuất muối.

Cũng theo người dân địa phương cho biết, sau khi tiến hành xúc đất, tạo ao chứa nước, xí nghiệp đã có những thỏa thuận ngầm về việc hợp đồng cho thuê ao nuôi tôm. Do đó, mỗi ao được thuê với giá từ 80-100 triệu/ao. Thậm chí, không riêng gì những cán bộ trong xí nghiệp muối được thuê ao mà đơn vị này còn cho 1 số người ngoài xí nghiệp thuê với giá cao hơn?

Xem thêm

Cánh đồng muối bị đào xới thành ao để... nuôi tôm?

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến