Dòng sự kiện:
Nghệ An 'trắng đêm' truy vết thần tốc hơn 3.000 F1 của ca nhiễm COVID ở Diễn Châu
17/06/2021 07:13:16
Lực lượng y tế Nghệ An đã thức trắng đêm gõ cửa từng nhà để lấy mẫu cho hơn 6.000 người. Trong đó, có hơn 3.000 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm COVID-19 ở huyện Diễn Châu.

Ngày 17/6, trao đổi với PV, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đến sáng nay, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 trường hợp F1,F2 và F3. Trong đó, có 3.345 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm COVID-19 (F1) khi làm thẻ Căn cước công dân.

"Suốt đêm chúng tôi đã đi từng ngõ, gõ từng nhà với sự giúp đỡ tăng cường lực lượng từ Sở Y tế, Đại học Y khoa Vinh đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 trường hợp. Đến 7h sáng nay cơ bản sẽ hoàn thành việc lấy mẫu, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm", ông Luyện nói.

Người dân tập trung để được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, ngày 16/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) công bố, thêm 2 ca nhiễm COVID-19 là các trường hợp F1 của ca bệnh ở phường Hưng Dũng.

Cụ thể, trường hợp H.M.L (SN 1994), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh (làm cùng đơn vị với ca bệnh ở Hưng Dũng) và anh N.T.A (SN 1984), là anh trai ca bệnh thứ 2 ở phường Hưng Dũng.

Suốt đêm lực lượng y tế lấy mẫu cho hơn 6000 trường hợp

Anh T.A. hiện đang công tác tại Công an xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu là anh trai của F0 tại TP Vinh. Anh T. A. thuộc tổ công tác làm Căn cước công dân ở huyện Diễn Châu. 

Theo kết quả điều tra dịch tễ, anh T.A. là cán bộ Công an huyện Diễn Châu thực hiện việc làm thẻ Căn cước công dân cho hàng nghìn người trên địa bàn nhiều xã của huyện Diễn Châu.

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An (áo xanh) trực tiếp chỉ đạo ở Diễn Châu

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, tối ngày 16/6, Nghệ An đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Diễn Châu theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng về việc phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tỉnh Nghệ An giãn cách xã hội 5 xã của huyện này theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng gồm: xã Diễn Trung, xã Diễn Tân, xã Diễn Cát, Diễn Thịnh và xã Diễn Kim. Quyết định có hiệu lực bắt đầu từ 0h ngày 17/6.

Văn Bình 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến