Dòng sự kiện:
Nghệ An: Yêu cầu di dời khẩn cấp người dân ra khỏi vùng có vết nứt lớn trên đồi
18/03/2018 09:45:20
Để đảm bảo an toàn tính mạng và an tâm sinh hoạt cho người dân địa phương, UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã có văn bản và yêu cầu người dân di dời ra khỏi vùng bị ảnh hưởng của đường nứt lớn trên đồi.

Ngày 18/3, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết: "Trước mắt cần phải đảm bảo anh toàn về người, tài sản cho nhân dân. Các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ đường nứt lớn trên đồi, bắt buộc phải di dời vào ban đêm. Ưu tiên nhân dân lựa chọn phương án ngủ nhờ nhà của người thân, những người chưa có chỗ ngủ UBND huyện sẽ bố trí chỗ ngủ tạm, dự kiến mượn trường THCS thị trấn Mường Xén hoặc hội trường UBND thị trấn Mường Xén. Các hộ dân khác nếu có nhu cầu di dời cũng thực hiện tương tự. UBND huyện sẽ hỗ trợ kinh phí vận chuyển các thiết bị cần thiết như giường, tủ, bàn ghế….

Đường nứt lớn trên đồi tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn.

Ông Trần Oanh, Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Kỳ Sơn cho biết thêm, kể từ khi phát hiện vào ngày 15/3, tại các vết nứt trên đồi có tốc độ phát triển 6cm/ngày. Hiện đã có khoảng 5 hộ dân ở dưới chân đồi đã được dì dời đến chỗ ở khác.

Huyện Kỳ Sơn đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu người dân dưới chân đồi có vết nứt lớn phải di dời đến nơi an toàn.

Như ANTT đã đưa tin, vào ngày 15/3, người dân thuộc khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn đã bất ngờ phát hiện một đường nứt lớn nứt trên đồi cao chạy song song với quốc lộ 7A. Qua quan sát, đường nứt kéo dài hơn 1km. Đặc biệt, có những đoạn nứt lớn rộng khoảng 80cm như mái taluy dương đoạn từ lý trình Km201+320 đến Km201+690.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường kiểm tra và tiến hành họp, trấn an người dân.

Được biết, ngay dưới đoạn nứt lớn trên đồi, có khoảng 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp. Hậu quả sẽ khôn lường nếu như hàng nghìn khối đất đá từ trên đồi cao sạt xuống.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến