Dòng sự kiện:
Nghẹn ngào giây phút tân binh bịn rịn chia tay người thân lên đường nhập ngũ
05/03/2018 13:50:36
Những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt hòa lẫn bao cảm xúc không nói thành lời của các tân binh khi phải chia tay người thân để lên đường làm nhiệm vụ.

Sáng 5/3, tỉnh Thừa Thiên - Huế  đã tiến hành làm lễ giao, nhận quân năm 2018 với hơn một nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Năm 2018, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 1.432 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao, nhận quân, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng hoa, động viên các tân binh hoàn thành nhiệm vụ để trở về xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh.

Buổi lễ cũng thu hút đông đảo nhân dân các phường, học sinh và người thân các tân binh đổ về tiễn đưa con em và người thân mình.

Người thân có mặt để tiễn các tân binh đi làm nhiệm vụ.

Buổi lễ cũng chứng kiến những giọt nước mắt thương nhớ đã rơi, những cái ôm thật chặt của các thanh niên dành cho người thân của mình.

Những giọt nước mắt đã rơi.

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế giao quân 1.432 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó Quân đội 1.252 thanh niên, Công an 180 thanh niên).

Phút giây bịn rịn tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Gồm các đơn vị nhận quân: Lữ 206 – Tổng cục Kỹ thuật, Sư đoàn 324, Sư đoàn 968 Quân khu 4, Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy Biên phòng và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chia tay người thân lên đường làm nhiệm vụ.

Năm nay, nhờ làm tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển và tuyển chọn, nên chất lượng thanh niên năm nay lên đường nhập ngũ cao hơn các năm trước. Trong số 1.432 thanh niên lên đường nhập ngũ có trên 100 em tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, 63% trình độ văn hóa cấp 3.

Kết thúc buổi lễ, những chuyến xe đưa những tân bình đến các đơn vị như: Lữ đoàn 206 – Tổng cục Kỹ thuật, Sư đoàn 324, Sư đoàn 968 Quân khu 4, Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy Biên phòng và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để học tập, huấn luyện.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến