Dòng sự kiện:
Nghi phạm bắn chết bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND Yên Bái vừa qua đời
18/08/2016 16:07:25
ANTT.VN – Giám đốc ông an tỉnh Yên Bái – ông Đặng Trần Chiêu vừa công bố tại buổi họp báo chiều nay 18/8 tại Tỉnh ủy Yên Bái: ông Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, nghi phạm bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND Yên Bái sáng nay vừa qua đời lúc 15.26 phút chiều nay.

Tin liên quan

14h30 chiều 18/8, tại hội trường Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo về vụ giết người xảy ra tại trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái vào khoảng 7h sáng nay

Chủ tịch UBND tỉnh  Yên Bái - bà Phạm Thị Thanh Trà chủ trì buổi họp báo, cùng tham gia có ông Hà Đức Hoan (Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu (Giám đốc Công an tỉnh) và rất nhiều phóng viên báo đài, đa phần đến từ Hà Nội. 

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi họp báo chiều 18/8 (ảnh: Ngọc Thành)

Thông tin chính thức từ buổi họp báo cho biết: 8h sáng nay HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ hai tại hội trường Tỉnh ủy. Lãnh đạo tỉnh đã có mặt từ trước đó để chuẩn bị cho kỳ họp. Khoảng 7h sáng, Chi cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường, trước khi vào phòng lãnh đạo tỉnh có đăng ký thông qua văn phòng tỉnh ủy.

Minh dùng súng quân dụng k59 được trang bị cho bản thân bắn ông Cường 3 phát vào bụng và ngực.

Sau đó, Minh di chuyển sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh, cách phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy 150 m, dùng súng bắn ông Tuấn. Hung thủ sau đó bắn vào đầu tự sát.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường (trái) và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn.

"Có thể trong giây phút cực đoan, không làm chủ được mình, ông Đỗ Cường Minh đã bắn hai lãnh đạo tỉnh. Bản chất ông Minh không xấu, được tín nhiệm làm Chi cục trưởng Kiểm lâm" - Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà nói về nghi phạm sát hại Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.

Khi được báo chí hỏi: vụ án có liên quan đến tình trạng phá rừng diễn ra thời gian gần đây của tỉnh không, bà Trà cho biết: Vụ án không liên quan phá rừng của Yên Bái, những vụ đó phân cấp trách nhiệm rõ, cấp nào cấp đó chịu, chưa hề nhắc đến kiểm lâm, nên không liên quan đến hành động của đồng chí Minh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên: vụ giết người có liên quan đến công tác bố trí nhân sự của tỉn hay không, bà Trà cho biết: Thời gian vừa qua, Tỉnh ủy mới thống nhất về mặt chủ trương chứ chưa có một quyết định cụ thể nào về việc bổ nhiệm nên không thể nói việc này liên quan đến tổ chức bộ máy được.

Ngoài ra, chủ tịch Yên Bái cũng khẳng định nội dung cuộc họp HĐND lẽ ra diễn ra sáng nay không có nội dung liên quan đến lâm nghiệp và không mời đồng chí Minh tham dự. Sáng nay theo kế hoạch HĐND tập trung bàn bạc việc phát triển kinh tế xã hội 5 tháng cuối năm, một số vấn đề về giáo dục, kế hoạch đối phó cơn bão số 3 sắp đến, và một số nội dung khác là công việc thường xuyên của HĐND tỉnh.

Giám đốc Công an tỉnh Yên bái – ông Đặng Trần Chiêu cho biết: bí thư Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đã qua đời vào khoảng 13h chiều nay. Còn nghi phạm Đỗ Cường Minh cũng vừa trút hơi thở cuối cùng vào hồi 15.26 phút cùng ngày.

Ông Chiêu cho biết: theo quy định pháp luật hiện hành, nghi phạm đã chết thì không có cơ sở để tiến hành khởi tố vụ án.

Ngay trong sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lên Yên Bái và có buổi làm việc. Thủ tướng chỉ đạo 6 việc chính, trong đó yêu cầu tập thể ban thường vụ bình tĩnh đoàn kết, đảm bảo mọi hoạt động bình thường, không gây ra vấn đề tâm lý xã hội…

Hiện tỉnh Yên Bái đã thành lập 2 ban tang lễ và đang triển khai công việc để làm tốt nhất hậu sự cho hai đồng chí.

“Khoảng 19-21h tối nay sẽ khâm liệm đồng chí Cường. Còn đồng chí Tuấn thì chưa có giờ khâm liệm. Thời gian đưa 2 đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng chưa chính thức, Thủ tướng giao Phó bí thư tỉnh chủ trì hoạt động thay cho hai đồng chí đã mất. Toàn bộ thông tin tang lễ chúng tôi sẽ thông báo sau” – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết thêm.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến