VPBank nhận gói tài chính khổng lồ từ IFC
18/08/2016 15:34:07
ANTT.VN - Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt gói tài chính trị giá 125 triệu USD cho VPBank. Đây là khoản cho vay dài hạn lớn nhất mà một tổ chức nước ngoài từng cấp cho ngân hàng Việt Nam.

Tin liên quan

​Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt gói tài chính trị giá 125 triệu USD cho VPBank. Đây là khoản cho vay dài hạn lớn nhất mà một tổ chức nước ngoài từng cấp cho ngân hàng Việt Nam. Gói tài chính này nhằm giúp VPBank mở rộng vốn vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, doanh nghiệp xuất khẩu hoặc do phụ nữ làm chủ và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu phát triển cơ hội thương mại quốc tế.

 IFC và VPBank ký kết hợp đồng vay vốn 

Gói tài chính 150 triệu USD gồm khoản vay hợp vốn trị giá 100 triệu USD kỳ hạn 5 năm và khoản tài trợ thương mại 25 triệu USD. Khoản vay dài hạn sẽ được chia làm 2 hợp đồng, mỗi hợp đồng trị giá 50 triệu USD.

Hợp đồng hợp vốn lần 1 vừa được ký với các bên đồng cung cấp là IFC và Ngân hàng Cathay United (CUB), hợp đồng lần 2 dự kiến ký kết vào đầu quý IV/2016. Hạn mức tài trợ thương mại 25 triệu USD dự định cũng sẽ ký kết trong tháng 8/2016.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank cho biết, doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ là một trong các phân khúc khách hàng trọng tâm của ngân hàng trong chiến lược hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Gói tài chính do IFC cung cấp sẽ giúp VPBank đẩy nhanh tốc độ hiện thực hóa mục tiêu tham vọng này.

“Việc IFC cam kết cung cấp gói tài chính trị giá 125 triệu đô la đã chứng tỏ sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động của ngân hàng trên thị trường tài chính”, ông Vinh nhấn mạnh.

Ông Kyle Kelhofer - Giám đốc quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết đây là cam kết lâu dài của IFC trong việc đẩy mạnh sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam và các ngân hàng thương mại cổ phần.

"Mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính và thương mại là điều cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp thúc đẩy nền kinh tế, tăng ngoại tệ và tạo nhiều việc làm", ông Kyle Kelhofer chia sẻ.

Gói tài chính do IFC cung cấp sẽ giúp VPBank đẩy nhanh tốc độ hiện thực hóa mục tiêu tham vọng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam

Là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, IFC là tổ chức tài chính phát triển toàn cầu lớn nhất, tập trung hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tư nhân tại các nước đang phát triển. IFC đặc biệt chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ, là thành phần quan trọng trong nền kinh tế, chiếm 97,6% tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động tại VN và tạo công ăn việc làm cho đại bộ phận người dân.

IFC là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. Tổ chức này hiện đã hỗ trợ hơn 2.000 doanh nghiệp tư nhân trên khắp thế giới, với sáu mươi năm kinh nghiệm, tạo ra các cơ hội phát triển ở những nơi cần nhất.

Mới đây, Moody's đánh giá tín nhiệm của VPBank ở mức B3, triển vọng “ổn định”, nằm trong số 10 ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lựa chọn để thí điểm lộ trình thực hiện Basel II tại Việt Nam.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến