Dòng sự kiện:
Nghị sĩ Anh bị đâm dao tử vong trong lúc gặp cử tri
16/10/2021 09:16:11
Nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh David Amess hôm 15/10 đã thiệt mạng sau khi bị đâm nhiều nhát dao trong lúc gặp gỡ cử tri.

Nghị sĩ David Amess (Ảnh: Getty).

Ông David Amess, 69 tuổi, nghị sĩ Anh đại diện cho khu vực Southend West ở Essex, đã bị kẻ tấn công dùng dao đâm trong lúc ông đang có buổi tiếp xúc cử tri tại một nhà thờ hôm 15/10.

Cảnh sát Essex cho biết ông đã được cấp cứu nhưng thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ tấn công.

Truyền thông địa phương đưa tin ông Amess đã bị đâm nhiều nhát dao.

Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết ông Amess bị đâm dao vào tầm trưa (theo giờ địa phương). Kẻ tấn công đã bước vào nơi ông Amess đang tiếp xúc cử tri tại nhà thờ ở phía đông London. Kẻ tấn công đã bị bắt ngay sau đó.

"Một người đàn ông 25 tuổi nhanh chóng bị bắt vì tình nghi giết người sau khi các sĩ quan cảnh sát đến hiện trường và một con dao đã bị thu hồi", cảnh sát Essex thông báo.

Thông báo của cảnh sát Essex cho biết các sĩ quan cảnh sát được gọi tới hiện trường vụ tấn công vào khoảng 12h05 trưa 15/10.

"Chúng tôi có mặt và thấy một người đàn ông bị thương. Ông ấy được điều trị khẩn cấp nhưng tiếc là tử vong ngay tại hiện trường", cảnh sát Essex xác nhận.

Các nhân viên y tế đã cấp cứu ông Amess tại hiện trường trong khoảng thời gian khá lâu và xe cứu thương cũng chờ sẵn. Tuy nhiên nạn nhân vẫn không qua khỏi.

Theo Guardian, cảnh sát chống khủng bố cũng vào cuộc hỗ trợ cuộc điều tra về vụ đâm dao. Giới chức chống khủng bố vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình và cập nhật các thông tin về vụ tấn công cũng như nghi phạm. Cảnh sát chống khủng bố thường sẽ tham gia vào cuộc điều tra cho đến khi xác định được động cơ gây án có phải là khủng bố hay không.

Trước khi bị đâm dao, ông Amess đã đăng một bài viết trên mạng xã hội Twitter hôm 12/10, chia sẻ hình ảnh về nhà thờ nơi ông tiếp xúc cử tri. Ông cũng đăng địa chỉ và thông tin liên hệ về sự kiện này.

Ông Amess lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Anh vào năm 1983. Ban đầu ông đại diện cho khu vực bầu cử Basildon. Kể từ đó, ông liên tục phục vụ trong Hạ viện Anh và trở thành một trong những nhà lập pháp có thời gian công tác lâu nhất tại Hạ viện.

Tác giả: Thành Đạt

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến