Ngó trước bộ nhận diện mới của “ngân hàng 0 đồng” GPBank
14/01/2016 12:21:02
ANTT.VN – Bộ nhận diện thương hiệu mới của Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GPBank) dự kiến sẽ được chính thức công bố và áp dụng sau ngày 19/1 sắp tới.

Tin liên quan

Theo ghi nhận của Bizlive, bộ nhận diện thương hiệu tại trụ sở chính của Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GPBank) ở tòa nhà Capital, 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được thay mới hoàn toàn.

“Áo mới” của GPBank được chuyển từ màu xanh nước biển và màu đỏ sang 3 màu xanh, vàng và trắng, dấu chấm ở giữa chữ GP và Bank cũng được lược bỏ. Phía trên chữ GPBank là biểu tượng đường gấp khúc màu xanh, vàng thay vì biểu tượng hai chữ G màu đỏ đối mặt nhau trước đó.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của GPBank (phải) và bộ nhận diện cũ trước đó.

Đại diện GPBank cho biết, dự kiến bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ chính thức được công bố và áp dụng sau ngày 19/1.

Như vậy, trong 3 “ngân hàng 0 đồng” là Ngân hàng Xây dựng (VNCB), GP.Bank và Oceanbank thì đến nay 2 ngân hàng là VNCB và GPBank đã đổi nhận diện thương hiệu.

GP.Bank là ngân hàng yếu kém bị rơi vào diện buộc phải tái cơ cấu từ năm 2012 nhưng đã không thể tự thoát khỏi vỏ bọc yếu kém của mình.

Ngày 7/7/2015, NHNN quyết định mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của cổ đông hiện hữu tại GP.Bank với giá 0 đồng/cổ phần nhằm chủ động trong việc tiếp tục tái cơ cấu GP.Bank, đảm bảo mục tiêu bảo đảm sự an toàn, ổn định hệ thống các TCTD, đồng thời góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội

Sau quyết định này, NHNN trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của GP.Bank, chấm dứt toàn bộ quyền , lợi ích và tư cách cổ đông của các cổ đông hiện hữu của GP.Bank.

Để đảm bảo ổn định công tác quản trị, điều hành, NHNN chỉ định VietinBank tham gia quản trị, điều hành GP.Bank, đồng thời kiện toàn HĐQT, Ban điều hành và BKS của GP.Bank.

 

Diệu Ly (th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến