Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Iran kêu gọi Mỹ quay trở lại Thỏa thuận hạt nhân 2015
02/11/2019 19:05:47
Ngoại trưởng Iran cho rằng, thay vì đào thêm hố sâu mâu thuẫn, Mỹ nên từ bỏ các chính sách đã thất bại của mình và quay trở lại Thỏa thuận hạt nhân.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 2/11 kêu gọi Mỹ nên quay trở lại Thỏa thuận hạt nhân đã ký giữa Iran và các cường quốc vào năm 2015. Ngoại trưởng Iran cũng cho rằng, các biện pháp trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào Iran thể hiện sự thất bại trong chính sách của Mỹ. Thay vì đào thêm hố sâu mâu thuẫn, Mỹ nên từ bỏ các chính sách đã thất bại của mình và quay trở lại Thỏa thuận hạt nhân.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Time

Mỹ năm ngoái đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo này. Mỹ trong tuần này tiếp tục áp đặt trừng phạt nhằm vào ngành xây dựng và thương mại của Iran. Ngoại trưởng Zarif cho rằng, việc Mỹ trừng phạt nhằm vào các công nhân xây dựng với lí do “khủng bố kinh tế” thể hiện sự thất bại trong chính sách gia tăng sức ép tối đa của Mỹ. Mỹ có thể áp dụng trừng phạt nhằm vào người dân Iran, nhưng không khiến người dân quốc gia này lo sợ và khuất phục.

Với quyết định trừng phạt mới nhất nhằm vào Iran cho thấy Mỹ quyết tâm gia tăng sức ép kinh tế đối với Iran, trong khi vẫn để ngỏ khả năng đối thoại. Iran hiện vẫn khẳng định sẽ không đối thoại nếu Mỹ không dỡ bỏ trừng phạt.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến