Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Mỹ điện đàm với Thủ tướng Armenia về Nagorny-Karabakh
24/09/2023 12:05:28
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller,Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của Mỹ đối với người dân sắc tộc Armenia ở khu vực Nagorny-Karabakh,.

Binh sỹ giữ gìn hòa bình Nga gác tại một trạm kiểm soát trên tuyến đường ở thị trấn Stepanakert, sau khi giao tranh bùng phát giữa Azerbaijan và Armenia liên quan khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 23/9 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan để trao đổi về các hành động quân sự của Azerbaijan ở khu vực Nagorny-Karabakh và tái khẳng định sự ủng hộ của Washington đối với chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Armenia.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller, ông Blinken đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của Mỹ đối với người dân sắc tộc Armenia ở khu vực Nagorny-Karabakh, và nhấn mạnh Mỹ đang kêu gọi Azerbaijan bảo vệ dân thường và duy trì nghĩa vụ tôn trọng nhân quyền và các quyền tự do cơ bản của cư dân Nagorny-Karabakh, đồng thời đảm bảo lực lượng của nước này tuân thủ luật nhân đạo quốc tế.

Trước đó, ngày 20/9, Bộ quốc phòng Nga thông báo với vai trò trung gian của lực lượng Gìn giữ Hòa bình Nga tại Nagrony-Karabakh, đại diện Azerbaijan và lực lượng Armenia tại vùng lãnh thổ này đã đạt thỏa thuận chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch. Bộ Quốc phòng Azerbaijan cũng ra tuyên bố tương tự./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến