Ngồi chưa ấm chỗ, ghế chủ tịch JVC lại thay chủ
10/08/2015 23:40:19
ANTT.VN – Sau khi xảy ra biến cố nguyên chủ tịch HĐQT Lê Văn Hướng bị bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo khách hàng, Công ty CP thiết bị y tế Việt Nhật đã 2 lần bổ nhiệm người ngồi ghế nóng trong vòng hơn 1 tháng.

Tin liên quan

 

HĐQT CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) ban hành Nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Văn Giáp đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT Công ty kể từ ngày 6/8/2015.

Trước đó, ông Giáp đã được bổ nhiệm chức danh Giám đốc và người đại diện theo pháp luật kể từ ngày 28/7/2015.

Được biết, người tiền nhiệm ông Lê Văn Giáp là ông Kyohei Hosono đã từ nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT kể từ ngày 4/8/2015 sau một thời gian ngắn giữ chức vụ thay thế ông Lê Văn Hướng.

Một thông tin đáng chú ý là HĐQT JVC đã đồng ý thông qua việc xin dời thời gian tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2015 và sẽ diễn ra trong tháng 9.

Sau khi bị bán giải chấp chứng khoán, nguyên chủ tịch Lê Văn Hướng còn sở hữu hơn 11 triệu cổ phiếu JVC

Tại cuộc gặp giới phân tích vào tháng 7, ông Hosono - nguyên Chủ tịch JVC cho biết, JVC đang cố gắng tìm kiếm và mời gọi người giỏi bên ngoài về đảm nhận việc điều hành DN và lấp “lỗ hổng” do nguyên Chủ tịch Công ty Lê Văn Hướng bị bắt gây ra.

Đại diện JVC cũng cho biết, đến thời điểm này, Công ty chưa làm rõ được nguyên nhân cơ quan điều tra bắt ông Hướng và các sai phạm có liên quan.

Trước đó, JVC đã tổ chức cuộc gặp giới phân tích với mục đích để công bố rộng rãi thông tin liên quan đến vụ việc ông Hướng. JVC hiện có thị giá 7.900 đồng/CP, cổ phiếu của Công ty liên tục bị giải chấp và cổ đông nước ngoài bán ra thời gian qua. JVC cũng bị xếp vào diện cảnh báo từ 3/7/2015.

Theo báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm của JVC, hiện ông Hướng vẫn đang sở hữu 11,146 triệu cổ phiếu JVC – tương ứng 9,91% vốn chủ sở hữu. Sau khi có lệnh tạm giam để điều tra, công ty chứng khoán đã phải tự động bán hơn 2 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của nguyên chủ tịch Lê Văn Hướng để đảm bảo thu hồi công nợ.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến