Dòng sự kiện:
Ngôi sao số một UFC lần thứ 3 bị tước đai vô địch
15/09/2017 07:05:37
Sau khi mẫu thử thứ 2 cũng dương tính với chất cấm, Jon Jones chính thức bị Ủy ban thể thao bang California hủy chiến thắng trước Daniel Cormier ở UFC 214.

Ngày 13/9, cơ quan phòng chống Doping Mỹ (USADA) chính thức thông báo mẫu thử thứ 2 của Jon Jones đã dương tính với chất cấm Turinabol (một hợp chất giúp tăng sức chịu đựng của các nhóm cơ).

Như vậy, cả hai mẫu A và B của võ sĩ người Mỹ được lấy trong buổi cân thử trước thềm màn tái đấu với Daniel Cormier tại sự kiện UFC 214 đều không vượt qua được bài kiểm tra Doping.

Điều này loại bỏ những sai sót có thể xảy ra trong quá trình kiểm tra và có thể khẳng định võ sĩ đang xếp số một ở UFC đã sử dụng chất cấm trước khi hạ gục Cormier sau 3 hiệp vào ngày 30/7. Lúc này, Jones đang tích cực phối hợp cùng USADA để rà soát nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện chất Turinabol trong cơ thể.

Căn cứ vào kết quả được USADA công bố, Ủy ban thể thao bang California đã quyết định hủy chiến thắng của Jones tại UFC 214 và chiếc đai vô địch hạng dưới nặng được trao lại cho Cormier.


Chiến thắng của Jon Jones trước Daniel Cormier bị hủy bỏ. Ảnh: Getty Images.

Cormier cho biết: “Dana White (chủ tịch UFC) đã gọi cho tôi và ông ấy thông báo kết quả trận đấu trước đã bị hủy. Vì thế, chiếc đai được trả lại cho tôi. Một lần nữa, tôi lại là nhà vô địch UFC”.

Đây là lần thứ 3 Jones bị UFC tước đai vô địch. Tháng 4/2015, võ sĩ 30 tuổi phải trả lại đai sau khi vi phạm giao thông và đâm gãy tay một phụ nữ. Trong sự cố này, Jones còn phải chịu thêm 18 tháng tù treo.

Tháng 11/2016, Jones mất đai vô địch tạm thời hạng dưới nặng sau khi USADA phát hiện chất cấm trong máu của võ sĩ người Mỹ.


Jones đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm. Ảnh: Getty Images.

Theo đánh giá của trang võ thuật MMA Fighting, cơ hội "thoát hiểm" của Jones là rất nhỏ trong bối cảnh án cấm thi đấu lên đến 4 năm đã chờ sẵn. Chủ tịch Dana White và võ sĩ đồng hương Tony Ferguson đều cho rằng sự nghiệp của Jones sẽ tiêu tan sau án phạt trên.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến