Dòng sự kiện:
“Ngủ gật”, Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Triều Tiên bị xử tử vì tội “tạo phản”
13/05/2015 17:12:31
ANTT.VN – Báo cáo của cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, ông Hyon Yong-chol đã bị xử tử vì tội “tạo phản”.

Tin liên quan

Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol

Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol đã bị xử tử.

Theo hãng tin Yonhap News, bản án dành cho ông Hyon Yong-chol được thực hiện tại một cơ sở đào tạo quân sự vào ngày 30/4 vừa qua bằng pháo phòng không.

Trong một báo cáo với chính phủ Hàn Quốc, cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) cho biết, ông Hyon đã bị nhìn thấy khi “ngủ gật” tại một sự kiện quân sự và không thực hiện mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cũng có ý kiến ​​cho rằng ông Hyon, người đã được chỉ định làm Bộ trưởng Quốc phòng cách đây chưa đến một năm đã công khai bất đồng với nhà độc tài trẻ.

Vụ xử tử ông Hyon Yong-chol đã diễn ra sau khi cuối tháng trước, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong-un đã ra lệnh “xử lý” 15 quan chức cao cấp trong năm nay như một sự trừng phạt cho việc thách thức quyền lực của mình.

Ông Kim Jong-un kiểm tra Trung tâm kiểm soát chung vệ tinh và Trung tâm chỉ huy của Cục Quản lý Phát triển hàng không vũ trụ quốc gia tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên.

Việc bị thanh trừng của ông Hyon trùng với các báo cáo chưa được xác nhận về tình trạng bất ổn ở Bình Nhưỡng.

Hyon Yong-chol là một vị tướng ít được biết đến. Ông được thăng đến cấp Phó Nguyên soái của quân đội Bắc Triều Tiên vào năm 2012.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, Ma Won Chun, người được biết đến là kiến ​​trúc sư trưởng của cơ sở hạ tầng mới Bắc Triều Tiên dưới thời ông Kim cũng đã bị “thanh lọc”.

Thanh Hương (Theo Telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến