Dòng sự kiện:
Ngủ li bì sau cuộc nhậu, nữ sinh 24 tuổi cấp cứu trong tình trạng hôn mê
26/12/2017 20:10:06
Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nữ sinh viên V.T.H (24 tuổi) ở Phú Thọ hôn mê do ngộ độc rượu.


Nữ sinh H. hôn mê do uống quá nhiều rượu.

Thông tin trên báo Tin Tức, gia đình nữ sinh cho biết, ngày 19/12, nữ sinh viên H. về Bắc Ninh liên hoan gặp mặt bạn bè. Trong cuộc vui, nữ sinh viên này đã uống rất nhiều rượu, bị say và được đưa về phòng ngủ.

Chiều hôm sau, H. vẫn ngủ li bì, mê man. Nhóm bạn đã đưa H. đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển về bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, nói sảng.

Zing.vn đưa tin, H. được xác định bị ngộ độc do uống quá nhiều rượu. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành điều trị nhưng đến nay, bệnh nhân vẫn nguy kịch.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cảnh báo, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm số ca ngộ độc rượu thường tăng mạnh nhất. Trong đó, điều lo ngại nhất là sử dụng rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc methanol.

Người dân nên hạn chế uống rượu bia, tuyệt đối không uống các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi thấy người say rượu bất tỉnh, hôn mê, thở yếu… cần đưa ngay đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến