Ngừng bán và triệu hồi Mazda 3 đời mới do lỗi rò bình xăng
08/10/2015 10:06:01
ANTT.VN – Tại thị trường Mỹ, Mazda hiện đã tạm ngừng bán, đồng thời triệu hồi 14.406 chiếc xe Mazda 3 đời mới được sản xuất từ ngày 21/5-24/8/2015 để khắc phục lỗi rò rỉ hệ thống bình xăng.

Tin liên quan

Bộ phận dính lỗi là van ngăn xăng, khiến xăng chảy từ bình xăng tràn vào bộ phận lọc khí thải, có thể rò rỉ ra ngoài dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Khi xăng ngập bộ phận lọc khí thải, động cơ xe cũng ngừng hoạt động. Đồng thời, lỗi này cũng có thể khiến đèn báo kiểm tra động cơ - "Check engine" trên xe bật sáng.

Mazda cho biết sẽ gửi thư thông báo sự việc đến khách hàng và hướng dẫn họ mang xe tới đại lý gần nhất trong thời gian sớm nhất có thể để kiểm tra bình xăng và bộ lọc khí thải. Bộ phận bị lỗi sẽ được thay thế miễn phí.

Theo Mazda, rất may chưa có vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi rò rỉ xăng này, nhưng sẵn sàng tới tận nhà khách hàng lấy xe đi sửa lỗi nếu khách không muốn tự lái đi.

Cách đây không lâu, tại Việt Nam cũng có một số chủ xe Mazda3 phiên bản 2015 phản ánh tình trạng đèn "Check engine" bật sáng, khiến họ e ngại xe bị trục trặc động cơ. Hầu hết các xe bị báo lỗi là bản 1.5L sedan và hatchback, trong đó có rất nhiều xe mới chỉ lăn bánh vài nghìn km.

Tạm thời, lỗi kể trên vẫn chưa được khắc phục, nhiều khả năng là do nhiên liệu tại Việt Nam không đảm bảo yêu cầu chất lượng của động cơ.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến