Dòng sự kiện:
'Ngược dòng' tìm lại ký ức Trung thu thế kỷ XIX
30/09/2017 20:05:35
Chương trình "Vui Tết Trung thu 2017" đang diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Tại đây, khách tham quan sẽ được quay ngược thời gian trải nghiệm Trung thu thế kỷ XIX.

Sự kiện "Vui Tết Trung thu 2017" nằm trong chuỗi hoạt động nhằm phát huy giá trị Di sản Thế giới Hoàng Thành Thăng Long.

Chương trình không chỉ đem lại cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu ý nghĩa, với những hoạt động bổ ích, lý thú mà tất cả những ai đã từng là thiếu nhi đều có thể có gọi về hồi ức về những mùa Trung thu tuổi thơ xưa.

Chương trình diễn ra trong 7 ngày, từ 28/9 đến 4/10/2017, tức là ngày 9/8 đến 15/8 năm Đinh Dậu.

Chương trình "Vui Tết Trung thu 2017" tại Hoàng Thành Thăng Long thu hút rất đông du khách mọi lứa tuổi

Cùng ghi lại những bức ảnh kỷ niệm

Một số hình ảnh sưu tầm của bảo tàng Albert Kahn, Paris (Pháp) về đồ chơi Trung thu được bày bán tại Hà Nội những năm 1913 - 1916.

Du khách như được quay lại thời gian, sống giữa Hà Nội thế kỷ XIX

Các món đồ chơi gợi nhớ ký ức thơ ấu của nhiều thế hệ trước

Đèn cù, dán diều, dán quạt, tô vẽ chuồn chuồn tre được các nghệ nhân phục dựng và trưng bày

Chị La Thị Phương, ở Tôn Thất Tùng, Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: "Cuối tuần, tôi và chồng dắt con đi chơi. Cháu nhà tôi thích lắm, nhìn cái gì cũng lạ vì bây giờ không còn bày bán những đồ chơi này nữa".

Em Vũ Hải Anh (10 tuổi) hào hứng: "Những đồ chơi ở đây rất đẹp, cháu rất thích. Cháu còn được các cô chú hướng dẫn làm đèn ông sao, đèn con thỏ, đèn cù, dán diều, dán quạt, tô vẽ chuồn chuồn tre, nặn tò he, làm gốm".

Những chiếc đầu sư tử cho tiết mục múa lân đêm Trung thu

Mặt nạ bồi

Anh Lâm Huỳnh Huy ở Thanh Xuân (Hà Nội) trao đổi: "Ban đầu, tôi đưa con đi chơi Trung thu ở Hoàng Thành theo "lệnh" của vợ. Nhưng khi đến đây, được hòa mình vào không khí Trung thu xưa, hai bố con mải miết chơi đến tận trưa".

Những vật dụng dùng để làm đầu sư tử hay mặt nạ

Các vật dụng làm trống thế kỷ XIX

Ở thế kỷ XIX, từ những dụng cụ chuyên dụng này, các nghệ nhân đã tạo ra những loại đồ chơi Trung thu


Bác Lê Minh Đỉnh, 68 tuổi, ở Từ Liêm (Hà Nội) tâm sự: "Mấy chục năm rồi mới được nhìn lại những đồ chơi hồi nhỏ. Bao nhiêu kỷ niệm tuổi thơ cơ cực, về gia đình, về bố mẹ lại trào dâng trong lòng".

Mạnh Long - Dương Nga

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến