Dòng sự kiện:
Người dân bỏ vàng mã, mang hương và nước suối đi lễ Phật
02/03/2018 19:45:51
Nhiều người dân đã mang nước suối và hương đến tượng đài Quan Thế Âm hay còn gọi là tượng Phật bà (Thừa Thiên – Huế) để xin nước “Cam Lồ” cầu bình an.

Ngày 2/3 (tức ngày Rằm tháng Giêng Âm lịch), hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về khu Văn hóa du lịch tâm linh Quan Thế Âm tại núi Tứ Tượng, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) để cầu an, cầu may mắn cho gia đình.

Người dân mang theo hương và nước suối đi cầu an tại tượng Phật Bà.

Không giống như nhiều lễ hội cầu may ở nhiều ngôi chùa trong trong cả nước, tại Tượng đài Quan Thế Âm, người dân không được đốt vàng mã để cầu an. Thay vào đó, người dân thường mang theo một chai nước suối và cầu nguyện mọi điều may mắn "vào" chai nước suối, gọi là nước “Cam Lồ” của Phật.

Đây được xem là hoạt động xin nước "Cam Lồ" cầu sức khỏe, bình an.

Từ chân núi để đến khu tượng đài Quan Thế Âm, người dân phải đi qua 145 bậc cấp. Hằng năm, khách thập phương tham quan, chiêm bái ngày càng nhiều, tượng Quan Thế Âm đã trở thành một địa danh nổi tiếng linh thiêng ở đất Cố đô.

Người dân đến đây rất đông để cầu an.

Anh Nguyễn Đức An, trú tại TP. Huế chia sẻ: “Cứ mỗi dịp đầu năm, cả gia đình đều lên đây lễ Phật cầu bình an và xin nước “Cam Lồ” cửa Phật. Trước khi lễ Phật, chúng tôi chuẩn bị một chai nước rồi thắp hương xin lễ. Khi hương tàn, chai nước này được dùng để uống với mong muốn bệnh tật sẽ bị xua tan, đồng thời cầu mong một năm mới an lành sẽ đến”.

Thay vì đốt vàng mã, người dân mang theo nước và hương đến cầu an cho gia đình.

Trao đổi với PV, thầy Thích Long Đức, đang tu hành tại tượng đài Quan Thế Âm chia sẻ: “Theo truyền thuyết từ bao đời nay, tại phía sau khu vực tượng Phật bà Quan Thế Âm có một dòng suối nước rất trong, nhiều người dân đi làm rừng đã sử dụng và hết bệnh tật nên kéo nhau về xin nước. Hiện nay, do dòng suốt đã cạn, lại bị nhiễm bẩn nên người dân mang theo nước đến tượng đài Quan âm để xin nước, gọi là nước Cam Lồ".

Càng về trưa dòng người đổ về càng đông đúc.

Thầy Thích Long Đức cũng cho biết thêm, trước đây lượng người đổ về hành lễ không nhiều như hiện nay, giờ nhiều lúc phật tử đến cầu an nhiều phải chịu cảnh chen chúc. Chúng tôi cũng cấm hoạt động đốt vàng mã, cấm đốt hương tại các gốc cây trong khu vực tượng Quan âm, nên không diễn ra việc đốt vàng mã tại đây.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến