Dòng sự kiện:
Người dân đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài
10/02/2022 14:08:08
Ngày mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài, người dân thường đổ xô mua vàng… để cầu tài lộc, giàu có cả năm.

 

Từ sáng sớm ngày 10/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng, được quan niệm là ngày vía Thần Tài), nhiều cửa hiệu vàng tại đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa đông nghịt khách đổ xô đến mua vàng với mong muốn một năm tài lộc, giàu có.

Đông nhất là hiệu vàng Kim Chung, khách chen lấn tranh nhau mua vàng tại đây. Một số hiệu khác cùng con phố như Kim Liên, Doji, Lan Hương, Phú Gia vãn khách hơn.


Hôm nay, giá vàng tại cửa hàng vàng bạc Kim Liên là 5.310.000 đồng/chỉ mua vào, bán ra là 5.420.000 đồng/chỉ. Tại cửa hàng vàng bạc Kim Chung, giá mua vào là 5.320.000 đồng/chỉ, bán ra 5.430.000 đồng/chỉ. Tại trung tâm vàng bạc trang sức DOJI, mua vào 6.100.000 đồng/chỉ, bán ra 6.260.000 đồng/chỉ.

Tại hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn TP Thanh Hóa lượng khách đến giao dịch trong ngày vía Thần Tài tăng gấp khoảng 2 đến 3 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, so với ngày vía Thần Tài mọi năm thì năm nay kém sôi động hơn vì nhiều người lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Để đảm bảo phòng dịch trong ngày vía Thần Tài, tại TP Vinh, Nghệ An, các cửa hiệu vàng trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chắn bọt cho nhân viên. Đồng thời, yêu cầu khách hàng vào mua hàng phải mang khẩu trang.

Chị Đặng Hồ An, chủ cửa hàng vàng bạc Tân Kim Dung cho biết, năm nay giá vàng bằng thời điểm cùng kỳ năm trước. Lượng khách hàng trong buổi sáng cũng tương đối chưa đông quá. Còn thống kê thì cuối buổi chiều cửa hàng mới biết được. “Để an toàn cửa hàng chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch 5K. Đồng thời, cũng thường xuyên sử dụng bình khử khuẩn khi các đợt khách ra vào của hàng”, chị An nói.

Mẫu vàng ta hình con hổ được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra, nhẫn kim tiền, tượng vàng thần tài, đĩnh vàng tài lộc...cũng bán rất chạy.

Người Việt thờ Thần Tài với mong muốn Thần Tài mang tài lộc đến cho gia đình, gia đình sung túc, giàu có và thịnh vượng.

 Lương Diễn - Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến