Dòng sự kiện:
Người dân Nghệ An chen lấn mua vàng ngày vía Thần tài
14/02/2019 21:19:20
Khác với ngày thường, hôm nay mồng 10 tháng Giêng – Ngày vía Thần tài, thị trường mua bán vàng ở Nghệ An bỗng trở nên sầm uất hơn nhiều.

Không bằng những các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chi Minh... ở Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng ngày hôm nay việc mua bán vàng cũng khá sầm uất.

Sáng 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch), tại các cửa hàng vàng trên địa bàn TP. Vinh, Nghệ An người dân tập trung mua vàng chật cứng tại cửa hàng lớn nhân ngày vía Thần Tài.

Người dân chen nhau mua vàng ngày vía Thần tài.

Theo quan niệm, ngày vía Thần tài nên nhiều người dân đã ngay từ sáng sớm đến các hiệu vàng trên địa bàn để mua cho mình 1 sản phẩm để mong một năm nhiều tài lộc. 

Các sản phẩm vàng ngày vía Thần tài năm nay cũng đa dạng hơn.

Chính vì vậy, ngay từ 6h sáng cùng ngày nhiều tiệm vàng trên địa bàn đã mở cửa để đón khách hàng. Vào ngày thần tài, vì vậy, giá vàng tại các của hàng – giá bán ra cũng cao hơn so với các ngày thường. Tuy nhiên, để mua vàng lấy may mắn, đón tài lộc nên các khách hàng dường như tỏ ra rất vui vẻ.

Người dân mua vàng ngày vía Thần tài với hy vong may mắn, tài lộc cả năm.

Anh Đào Thanh Xuân, chủ cửa hiệu vàng tại chợ Vinh, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Hàng năm, cứ đến ngày vía Thần tài, chúng tôi đều mở cửa rất sớm và tăng cường thêm nhân viên. Tuy nhiên, có những lúc cao điểm, các nhân viên vẫn phải “căng” hết công suất để tư vấn và bán hàng cho khách. Giá vàng ngày hôm nay dao động khoảng 3.720.000 đồng, giá vàng được bán ra khá sôi động. Bên cạnh đó, linh vật heo vàng, vàng miếng... cũng rất đắt khách”.

Khác với những năm trước, năm nay, ngày vía thần tài đúng vào ngày lễ tình nhân (14/2), vì vậy trên thị trường vàng Nghệ An, nhẫn đôi và dây chuyền cặp đôi được bán chạy hơn để các cặp đôi mua làm quà tặng.

Không riêng gì thành phố, các trung tâm kinh tế, tại các vùng nông thôn, trong ngày vía thần tài cũng diễn ra khá sôi nổi. Vào khoảng 9-11h sáng ngày thần tài, các của hàng buôn bán vàng nhỏ cũng có rất đông người đến mua vàng. Lúc cao điểm, mỗi cửa hàng đón khoảng hơn 10 khách.

So với thành phố, tại các vùng nông thôn, người dân chủ yếu lựa chọn các sản phẩm hợp túi tiền với dao động khoảng 2,5 – 5 triệu đồng.

Nhiều người dân ở vùng nông thôn cũng lựa chọn cho mình 1 sản phẩm ngày vía Thần tài.

Chị Nguyện Thị Mai (56 tuổi), trú tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho hay: “Những năm gần đây, cứ đến ngày thần tài – mồng 10 tháng Giêng, gia đình lại mua cho mình 1 sản phẩm có thể là nhẫn hoặc dây chuyền vàng. Việc mua vàng ngày này với hy vọng sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới”.

Được biết, giá cả vàng mua vào – bán ra đều được các chủ cử hàng niêm yết công khai để khách mua tham khảo. Tuy nhiên, theo khảo sát, giá vàng ngày thần tài trên địa bàn Nghệ An có tăng hơn những ngày trước đó giao động từ 100 - 200 nghìn đồng/chỉ.

Ngọc Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến