Dòng sự kiện:
Phố vàng Hà Nội mở hội ngày Vía Thần tài 2019
14/02/2019 11:35:17
Hàng ngàn khách hàng đã kéo tới phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) để tìm mua vàng cầu may ngày Vía Thần tài ( mồng 10 tháng Giêng Âm lịch) 2019.

Theo quan niệm dân gian, mua một chút vàng trong ngày vía Thần (tài tức ngày 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm) được xem là cách mà nhiều người đặc biệt đối với những người kinh doanh buôn bán nhằm lấy may.

Đường Trần Nhân Tông được mệnh danh là phố vàng của Hà Nội.

Từ đầu giờ sáng hôm nay (ngày 14/2), rất đông người dân đã đổ tới phố vàng Trần Nhân Tông để tìm mua vàng.  Tại một số cửa hàng vàng lớn như: DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, PNJ…Nhân viên tại những cửa hàng này khá vất vả trong việc sắp xếp hàng, phát số… bởi ai cũng muốn sớm mua được vàng.

Đến khoảng hơn 8h cùng ngày, phố vàng Trần Nhân Tông đông như trẩy hội, tấp nập người ra, người vào tại các cửa hàng vàng.

Hãng Doji có nhiều sản phẩm vàng độc đáo thu hút khách hàng.

Ghi nhận của PV, các cửa hàng vàng dùng nhiều cách để hút người mua như: múa lân, mừng tuổi người vào mua vàng… Các nhân viên liên tục hỗ trợ người đến mua vàng gửi xe máy, phục vụ đồ ăn nước uống. Lực lượng chức năng hoạt động hết công suất để tránh ùn tắc.

Đại diện hãng vàng DOJI cho hay: Năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị 300,000 sản phẩm, tăng hơn 30% so với năm ngoái. Ngoài dòng sản phẩm ép vỉ vàng 999.9 đẹp mắt, giàu ý nghĩa như Kim Hợi Phát Lộc, Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Thần Tài…với trọng lượng là 1-2-5 chỉ, năm nay chúng tôi cung ứng thêm nhiều dòng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, giá thành: Lì xì hoàn toàn bằng vàng 24K, lá bồ đề vàng 24K, quà tặng mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc với nhiều sản phẩm hình linh vật con heo vàng…

Bảo Tín Minh Châu phát phiếu để người dân xếp hàng mua vàng.

Đặc biệt, năm nay Thần Tài trùng với ngày Valentine nên nhu cầu mua các sản phẩm vàng, trang sức vàng theo bộ tăng mạnh, bởi vàng cũng gắn liền với ý nghĩa hạnh phúc, gắn kết vĩnh cửu trong tình yêu, hôn nhân.

Đại diện một hãng vàng khác cho biết: Nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của quý khách mua bằng được vàng và trang sức hãng để lấy may trong ngày Vía Thần Tài, năm nay, hãng  đã chế tác và tuyển chọn rất nhiều sản phẩm được người dân đặc biệt tín nhiệm trong ngày vía thần tài những năm trước.

Các doanh nghiệp có rất nhiều "chiêu bài" để hút khách.

Đó là trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như: Mặt dây thần tài – rước tài đón lộc; mặt dây các linh giáp – hộ mệnh bình an, ngập tràn hạnh phúc; nhẫn kim tiền – tiền vàng sung túc; nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý – phú quý cát tường, bình an hộ mệnh; chạm tì hưu vàng – của cải dồi dào, tiền vào liên tiếp; Vòng, lắc họa tiết hoa – Maymắn, rạng ngời như hoa; Trang sức vàng, bạc gắn đá ngọc quý thiên nhiên - phong thủy, hộ mệnh, may mắn quanh năm.

Lượng người mua vàng năm nay được đánh giá là cao hơn năm ngoái.

Đại diện hãng PNJ cho biết: Đón năm mới Kỷ Hợi 2019, PNJ mang đến dòng sản phẩm tượng Heo Tài Lộc - một biểu tượng của năm Kỷ Hợi và cũng là một linh vật vừa thân thuộc vừa cao quý trong phong thủy. Dòng sản phẩm này được chế tác không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị mà còn ẩn chứa những ý niệm may mắn dành cho khách hàng, về sự ấm no, sung túc, sinh sôi nảy nở.

Những sản phẩm này được chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 5 chỉ, với nhiều chi tiết được chạm trổ hết sức sống động. Đồng thời, như thường niên, PNJ tiếp tục tung ra dòng sản phẩm vàng miếng Tài – Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Kỷ Hợi. Dòng sản phẩm này được xem là đồng tiền mang cát khí, vốn được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, gắn với biểu tượng của năm mà vẫn đảm bảo giá trị tương đương vàng miếng cùng trọng lượng.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến