Dòng sự kiện:
Người đàn ông báo mất 600 triệu sau cuộc điện thoại
07/03/2022 10:16:36
Sau khi chuyển 600 triệu vào tài khoản của kẻ xấu, ông lão 74 tuổi ở Hà Nội phát hiện bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội, đang điều tra vụ án có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 600 triệu đồng xảy ra trên địa bàn.

Ngày 3/3, công an tiếp nhận trình báo của ông T. (74 tuổi, ở Sơn Tây) về việc nhận điện thoại của một người tự xưng là công an.

Người này thông báo đang điều tra đường dây rửa tiền liên quan đến ông T. và yêu cầu ông nộp tiền vào tài khoản để xác minh. Sau khi chuyển 600 triệu vào tài khoản của kẻ xấu, ông T. phát hiện bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu. Để làm việc với công dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Tác giả: Hoàng Linh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến