Dòng sự kiện:
Người đàn ông đứng sau thành công của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ
28/02/2018 15:10:52
Werner Wessels đã giúp Demi-Leigh Nel-Peters và nhiều mỹ nhân Nam Phi khác tỏa sáng từng ngày, chạm đến vương miện danh giá.

Demi-Leigh Nel-Peters (22 tuổi), là cô gái Nam Phi mới nhất trở thành nữ hoàng sắc đẹp của cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh. Trước cô là Rolene Strauss giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2014. Điều đặc biệt là gần đây cũng có nhiều người đẹp đến từ quốc gia châu Phi này đạt thành tích cao như Melinda Bam - Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2016, Liesl Laurie - Top 10 Hoa hậu Thế giới 2015.

Hai nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng người Nam Phi: Demi-Leigh Nel-Peters và Rolene Strauss.

Đặc biệt, đứng đằng sau nhan sắc rực rỡ và thành công của họ là cùng chung một người đàn ông - anh ấy tên Werner Wessels. Chỉ mới 29 tuổi nhưng Werner đã giúp cho 5 người đẹp giành vương miện Hoa hậu Nam Phi, trong đó có một Hoa hậu Thế giới và một Hoa hậu Hoàn vũ. Người ta từng nghi ngờ Werner Wessels mua giải cho các cô gái anh dẫn dắt nhưng Werner cười và nói rằng anh không có khả năng ấy. Werner không phải là một "ông bầu" quyền lực, anh đơn thuần chỉ nhận mình là một stylist, một người hướng dẫn cho các cô gái tỏa sáng trong những cuộc thi sắc đẹp và anh làm bằng tất cả niềm đam mê của mình.

Werner Wessels - người đàn ông đứng sau hành trình chinh phục vương miện của các cô gái Nam Phi.

Người đàn ông bí ẩn và khiêm tốn này vừa có những chia sẻ thú vị với Global Beauties về hành trình chinh phục vương miện cùng các cô gái Nam Phi:

Werner, xin chúc mừng về tất cả thành tích của anh. Anh đã hoàn thành những điều đáng kinh ngạc ở độ tuổi còn rất trẻ. Anh có thể chia sẻ với chúng tôi biết, niềm đam mê các cuộc thi nhan sắc của anh bắt đầu như thế nào?

Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi thực sự cảm thấy vinh dự khi được giúp đỡ và hỗ trợ các cô gái bất cứ khi nào có thể. Mối quan tâm của tôi đến cuộc thi sắc đẹp bắt đầu rất tự nhiên. Tôi nhớ là đã xem Hoa hậu Nam phi từ lúc 3 tuổi khi Jacqui Mofokeng đăng quang năm 1993. Tôi đã chạy ra khỏi phòng ngay trước khi tên người chiến thắng được công bố bởi tôi sợ khoảnh khắc bùng nổ ấy, khi mọi người bắt đầu cổ vũ và la hét. Đó là ký ức đầu tiên của tôi và tôi luôn thích xem các cô gái trình diễn trên sân khấu.

Đây không phải là một hành trình dễ dàng bởi anh đã thành công trong việc tạo dựng sự nghiệp của mình - công việc vốn chưa tồn tại ở Nam Phi. Hãy kể cho chúng tôi về những thách thức anh đã trải qua để có được như ngày hôm nay?

Bản thân tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình có thể biến đam mê thành sự nghiệp cho đến khi tôi thực sự dấn thân vào làm. Trở ngại lớn nhất tôi phải vượt qua là để mọi người hiểu rằng những ý định của tôi là trong sáng và tôi chỉ muốn giúp đỡ, hướng dẫn cho những cô gái này để họ có thể là phiên bản tốt nhất của chính mình. Tôi có thể giúp các cô ấy nhìn thấy tiềm năng thực sự và sức mạnh của chính họ. Các cô gái có thể cảm thấy hoang mang khi bước vào cuộc thi và công việc của tôi là làm họ cảm thấy được hỗ trợ, am hiểu và an toàn trong đấu trường đó.

Ngoài ra, tôi phải thuyết phục mọi người để họ trao cho tôi cơ hội làm việc trong lĩnh vực này, hiểu nghiêm túc về công việc của tôi và những gì tôi đang nỗ lực. Cuối cùng, những gì nhận được rất xứng đáng... Hãy xem các cô gái ấy trở thành những nữ hoàng sắc đẹp quyền lực sau khi quyết tâm đi theo sự lựa chọn của chính họ.

Anh coi mình là một stylist hay một người huấn luyện? Làm thế nào anh có thể xác định được vai trò của mình trong ngành công nghiệp này?

Khi ở trong các cuộc thi sắc đẹp, tôi tự coi mình là một người hướng dẫn/một huấn luyện viên. Còn trong công việc hàng ngày, tôi là một stylist. Tôi đã quyết định sử dụng thời trang như một công cụ để trao quyền cho phụ nữ khi tôi hiểu tầm quan trọng của việc thể hiện bản thân theo một cách khiến mình cảm thấy tự tin hơn.

Trở lại với thành tích Hoa hậu Nam Phi đầu tiên của anh, người đẹp Melinda Bam. Anh có thể chia sẻ về mối quan hệ với cô ấy và hai người đã bắt đầu công việc với nhau như thế nào?

Tôi đã có may mắn làm bạn với Melinda 13 năm. Chúng tôi là bạn thời trung học của nhau. Chúng tôi luôn nuôi giấc mơ một ngày nào đó cô ấy sẽ đi thi hoa hậu. Khi quyết định làm điều đó, chúng tôi đã đi mua sắm cùng nhau và thử trang phục. Vì có niềm yêu thích với cuộc thi và từng theo dõi nhiều năm nên tôi bắt đầu cho cô ấy một vài lời khuyên. Nhưng lúc ấy tôi thực sự không biết làm mọi thứ một cách chuyên nghiệp. Tôi chỉ hướng dẫn cô ấy như một người bạn và cả hai cùng nhau tìm hiểu. Chúng tôi rất hợp nhau và tôi nghĩ, về cơ bản tôi đã tạo nên sự hỗ trợ cho cô ấy và nó đã trở thành một mối quan hệ chuyên nghiệp theo thời gian.

Werner và Hoa hậu Melinda Bam.

Chiến thắng của Melinda Bam đã làm hồi sinh các cuộc thi nhan sắc ở Nam Phi. Cô ấy đã rất nổi tiếng, được mọi người yêu mến và được kỳ vọng chiến thắng Miss Universe. Hãy kể cho chúng tôi biết về trải nghiệm lần đầu thi Miss Universe của hai người và bài học rút ra cũng như cách anh giải quyết với những thất vọng khi mọi thứ không diễn ra như mong muốn?

Tôi rất tự hào về những gì Melinda đạt được trong cuộc thi Hoa hậu Nam Phi và tôi cảm thấy cô ấy bắt đầu hồi sinh. Từ khi đi thi, cô ấy đã nói rằng không chỉ muốn là Hoa hậu Nam Phi mà còn muốn trở thành một Hoa hậu Nam Phi tuyệt vời nhất. Đó là cách cô ấy vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống và là điều tôi luôn tìm kiếm và tôn trọng. Miss Universe là một trải nghiệm thú vị bởi chúng tôi đã song hành cùng nhau. Chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui, mặc dù đó là thời gian vô cùng căng thẳng. Bạn đã xem các cuộc thi sắc đẹp trong nhiều năm và đột nhiên bạn thấy mình ở Las Vegas, tương tác với những người bạn ngưỡng mộ bao năm qua. Nó là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi. Và với Melinda - một nhan sắc được yêu thích như vậy, tôi đã nghĩ rằng cô ấy sẽ đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Và rồi điều đó không xảy ra.

Tôi đã vô cùng thất vọng bởi vinh quang đã đến rất gần... tương lai của tôi đột nhiên trở nên mù mờ và tôi đã nghĩ đây có thể là cơ hội duy nhất của mình khi không thể tạo dựng sự nghiệp là một huấn luyện viên. Tôi đã rất suy sụp trong thời gian đó. Nhưng giờ này tôi lại cảm thấy may mắn, bởi tôi không nghĩ mình có thể mạnh mẽ được như hôm nay nếu ngày đó cô ấy giành chiến thắng và tôi thành công ngay lần thử sức đầu tiên của mình. Tôi có thể đã không học được về nỗi thất vọng và cách giải quyết nó. Nó đã giúp tôi phải nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp của mình và hiểu được rằng, cuộc chơi vẫn chưa kết thúc cho đến khi nào vương miện được đội lên đầu các cô gái.

Sau đó đến Rolene Strauss. cô ấy không chỉ là Hoa hậu Nam Phi 2014 mà còn trở thành Hoa hậu Thế giới. Nhiều người không biết cô ấy từng dừng lại ở Top 5 Hoa hậu Nam Phi vào năm Melinda đăng quang. Anh đã thuyết phục cô ấy quay lại tham gia lần nữa. Hãy chia sẻ về hành trình của anh với Rolene?

Khi tôi đồng hành với Melinda, cô ấy đã bảo với tôi rằng cô gái trẻ kia (Rolene Strauss) rất tuyệt vời và có tâm hồn nhân ái nhất. Đêm đó, tôi đã xem cô ấy trình diễn trên sân khấu, Rolene thật đáng kinh ngạc nhưng tôi có thể thấy cô ấy vẫn còn rất "non". Sau khi Melinda giành chiến thắng và tôi cũng đã ngừng khóc vì sung sướng, tôi đến chỗ Rolene với vẻ chuyên nghiệp và đầy tự tin, nói với cô ấy rằng hãy trở lại cuộc thi này trong 2 năm nữa, tôi sẽ giúp cô ấy. Với những gì đã làm được cho Melinda, tôi cảm thấy có thể hướng dẫn cho Rolene tốt hơn.

Khi Rolene dự thi lần hai, tôi đã trao cho cô ấy những hiểu biết cần thiết và giúp cô ấy tươi mới hơn - một điều quan trọng đó là khi bạn quay lại cuộc thi, giám khảo có thể so sánh bạn với lần trước và so sánh bạn với những thí sinh khác. Cô ấy phải trở thành một cô gái hoàn toàn khác, đã trưởng thành hơn nhiều sau 2 năm. Cô ấy học hỏi rất nhanh những bí quyết và lời khuyên của tôi. Cô ấy là học sinh giỏi nhất và trở thành đối tác của tôi đến tận ngày hôm nay. Tôi luôn coi cô ấy như một người bạn thân thiết của mình.

Werner tiếp tục giúp Rolene trở thành Hoa hậu Nam Phi và Hoa hậu Thế giới.

Vậy còn chiến thắng Hoa hậu Thế giới đến ra sao?

Tôi phải nói rằng, trong cả cuộc đời tôi chưa từng tưởng tượng một trong những thí sinh của mình có thể chiến thắng Miss World. Nó thậm chí không nằm trong dự kiến của tôi vì đây là một thành tích quá lớn lao. Nó đã không xảy ra với một cô gái Nam Phi trong suốt 40 năm, từ khi Anneline Kriel đoạt vương niệm năm 1974. Bởi vậy, tôi không bao giờ có thể nghĩ một cô gái của mình có thể đạt được vinh quang đó. Thậm chí trong những giấc mơ rồ dại nhất, tôi cũng không nghĩ Rolene có thể chiến thắng mặc dù tôi biết tiềm năng của cô ấy. Và khi điều ấy đến, tôi hoàn toàn sửng sốt và vô cùng vinh dự. Tôi quá tự hào khi được đóng vai trò trong hành trình của cô ấy.

Werner đã tư vấn cho Rolene những chiếc váy quyến rũ và khác biệt để cô tỏa sáng trên sân khấu.

Anh cũng đã giúp Liesl Laurie giành ngôi vị Hoa hậu Nam Phi 2015 và Ntandoyenkosi Kunene chiến thắng Hoa hậu Nam Phi 2016. Trong các giấc mơ của mình, anh đã bao giờ tin rằng mình có thể giúp hết cô gái này đến cô gái khác giành vương miện?

Tôi đã không hề có dự định trở thành người chỉ luôn tạo nên các Hoa hậu Nam Phi. Tôi chỉ vô tình gặp gỡ những cô gái này, nhìn thấy điều gì đó đặc biệt trong họ và muốn giúp đỡ họ. Tôi nhìn thấy trái tim họ và lắng nghe những câu chuyện của họ về điều họ muốn đóng góp cho đất nước. Đó là lý do tại sao tôi muốn trao cho họ sự tự tin để họ có thể chứng tỏ họ là ai và mang đến những điều khác biệt trong cuộc thi cũng như xây dựng sự nghiệp từ đó. Tôi nghĩ đó là cách Chúa đã đưa họ bước vào con đường của tôi để giúp họ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Và đến Demi-Leigh (đương kim Hoa hậu Hoàn vũ), hành trình của anh và cô ấy bắt đầu ra sao?

Tôi gặp Demi tại một buổi chụp hình khi cô ấy chỉ mới 16 tuổi. Đó là một trong những buổi chụp ảnh đầu tiên của cô ấy trong vai trò người mẫu. Tôi nhìn thấy một điều gì đó rất đặc biệt ở Demi nhưng không biết chính xác điều gì. Tôi đoán đó là Nhân tố bí ẩn... gương mặt của cô ấy không thể chê điểm nào và tính cách của cô ấy nữa, thật ngọt ngào. Lúc ấy Demi mới học lớp 10 và chúng tôi đã giữ liên lạc suốt thời trung học của cô ấy. Cả hai cũng luôn có kế hoạch khi Demi bước sang tuổi 21, cô ấy sẽ đi thi Hoa hậu Nam Phi. Cô ấy luôn giữ mục tiêu đó còn tôi luôn tin rằng mình sẽ hướng dẫn cô ấy vào một ngày nào đó. Bạn có thể nhớ lại, tôi đã gặp Demi khi Melinda là Hoa hậu Nam Phi và thời điểm ấy tôi thậm chí không biết sự nghiệp của mình sẽ ra sao. Tôi chỉ biết được rằng mình cũng muốn giúp cô gái trẻ này.

Demi-Leigh là thành công rực rỡ tiếp theo của Werner.

Demi-Leigh được ủng hộ rất nhiều khi đăng quang Hoa hậu Nam Phi năm ngoái, đặc biệt là từ các fan quốc tế. Tuy nhiên cơn bão nổ ra sau chiến thắng của cô ấy vì nhiều người nói rằng cô ấy được thiên vị. Lúc đó anh đã cảm thấy ra sao và thực sự anh có vũ khí bí mật nào hay không?

Tôi có thể hiểu những người nghĩ rằng Demi được lợi thế vì tôi đã có 4 Hoa hậu Nam Phi tại sân khấu này. Nhưng thú thật tôi chưa bao giờ có bất kỳ liên lạc nào với tổ chức Hoa hậu Nam Phi cho đến thời điểm đó. Tôi đã làm công việc này vì sự yêu thích... Tôi ước mình có thể hỗ trợ cho tất cả các cô gái tham dự cuộc thi. Tôi chỉ làm điều này một mình và tôi có thể đồng hành cùng một cô gái bởi hành trình này mang đến rất nhiều cảm xúc cho tôi. Họ trở thành người thân với tôi và chúng tôi xây dựng một mối quan hệ khăng khít. Tôi cảm thấy xúc động vì đã truyền cảm hứng và dẫn đường cho các cô gái ấy. Tôi đã cảm thấy rất buồn trước những tin đồn đó bởi ý định của tôi luôn thuần khiến khi hướng dẫn các cô gái bước vào cuộc thi. Tôi đã yêu thích sân chơi này từ khi còn rất trẻ và luôn muốn là một phần trong đó.

Ngay sau khi Demi được kỳ vọng sẽ chiến thắng Miss Universe, tập đoàn Sun International (đơn vị sở hữu bản quyền cuộc thi) và tổ chức Miss South Africa đã chỉ định anh là người huấn luyện chính thức kiêm đồng stylist. Anh đã làm gì với sự khác biệt này?

Tôi đã cực kỳ nỗ lực làm việc với đội của Sun International để chắc chắn rằng chúng tôi có một thí sinh tốt nhất. Tôi luôn quyết đoán trong mọi quyết định của mình và tất cả những điều tôi đã dạy cô ấy. Chúng tôi không để sót một khiếm khuyết nào và thật tuyệt khi có thể làm việc trong một đội ngũ. Những đóng góp của mọi người giúp chúng tôi có thể làm được nhiều hơn nữa.

Khoảnh khắc đăng quang của Demi-Leigh tại Miss Universe 2017.

Anh tin bí quyết thành công nhất của mình là gì?

Tôi có thể tiết lộ đó là luôn giữ cái đầu tỉnh táo và chỉ tập trung vào công việc. Một ai đó từng nói với tôi rằng nếu bạn tìm thấy đam mê của mình và quyết tâm làm điều đó để kiếm sống, bạn sẽ không phải làm việc đó một sớm một chiều. Đó là điều tôi đã cảm thấy. Huấn luyện và làm stylist cho các cô gái trong những cuộc thi sắc đẹp là một công việc vắt kiệt sức lực. Bạn mất 7 ngày mỗi tuần, 18 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi bởi đó là đam mê của tôi. Đam mê của tôi là đây và niềm yêu thích của tôi là được làm công việc này. Không có gì khác nữa trong câu chuyện của tôi và thành công của tôi.

Theo Ngoisao.net

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến