Dòng sự kiện:
Người đàn ông làm lây lan dịch bệnh ở Cà Mau lãnh án 5 năm tù
06/09/2021 20:51:12
Lê Văn Trí (28 tuổi, ở xã An Xuyên, TP. Cà Mau) làm thuê ở TP.HCM, khi về Cà Mau không tuân thủ quy định phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh cho 19 người, đã bị tuyên án 5 năm tù.

Ngày 6/9, TAND thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau xét xử sở thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Trí (28 tuổi, ở xã An Xuyên, TP. Cà Mau) 5 năm tù về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Ngoài phạt tù, HĐXX còn phạt bị cáo 20 triệu đồng.

Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Gia đình Trí có hoàn cảnh khó khăn nên đã lên chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) làm thuê cho một đại lý nước đá. Khuya 2/7, Trí và người em vợ điều khiển xe máy từ TP.HCM về Cà Mau. Đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại quản lộ Phụng Hiệp, Trí ghé khai báo y tế và được lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn về địa phương tiếp tục khai báo để được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, khi vừa qua khỏi chốt kiểm soát Trí đã ghé vào Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi được hỏi một số thông tin khai báo y tế như: Trong những ngày qua có đi đến hoặc từ ngoài tỉnh về không… thì Trí trả lời không.

Về đến nhà, Trí cũng không đi khai báo y tế ngay. Trong quá trình thực hiện yêu cầu cách ly tại nhà Trí cũng không tuân thủ đúng quy định dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh cho 19 người, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong./.  

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến