Dòng sự kiện:
Người đàn ông ôm tro cốt của vợ tử vong vì COVID-19 từ Bình Dương về quê Thanh Hóa
12/10/2021 21:29:27
'Tôi cũng như hàng nghìn gia đình khác ở tâm dịch Bình Dương hay TP HCM. Hậu quả của đại dịch COVID-19 đã phá tan cuộc sống của bao người, tôi mất vợ, con tôi mồ côi mẹ, nỗi đau cả đời không quên được' anh Hoàng nói

Vừa hết thời gian cách ly sau khi trở về từ tâm dịch Bình Dương, những ngày này, ngôi nhà nhỏ của anh Đinh Văn Hoàng (SN 1986), ở thôn Cộng Hòa, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) vẫn đang nghi ngút khói hương bởi tro cốt vợ anh, mất vì COVID-19, vẫn chưa kịp an táng.

Anh Hoàng và chị Lê Thị Giang (SN 1993), cưới nhau năm 2012, từ đó đến nay họ thuê nhà trọ làm công nhân tại TP Thuận An (Bình Dương). Con gái đầu năm nay 6 tuổi, được gửi cho ông bà ngoại ở quê để 2 vợ chồng xa quê mưu sinh. Khi người vợ đang mang bầu bé thứ hai ở tháng thứ 8, bi kịch ập đến khi dịch COVID-19 bùng phát, Bình Dương trở thành ổ dịch phức tạp top đầu cả nước.


Anh Hoàng bế con bên tro cốt của người vợ chưa kịp an táng

Ban đầu, anh Hoàng là người mắc COVID trước khi có dấu hiệu ho, sốt, mất vị giác vào ngày 18/8. Anh tự mua thuốc uống và các triệu chứng thuyên giảm sau 5 ngày.

Tiếp đó, đến lượt vợ anh, chị Giang có những triệu chứng y hệt. 2 vợ chồng đã nhờ lực lượng y tế phường đến kiểm tra nhưng được dặn chỉ cần điều trị tại nhà, ăn uống đầy đủ là sẽ khỏi.

“Suốt 5 ngày, vợ tôi sốt cao và ho liên tục, tôi gọi cho bác sĩ và được khuyên đưa vợ đến bệnh viện kiểm tra. Khi chúng tôi đến Bệnh viện Quân y 4, qua test nhanh, đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Các bác sĩ ở đây đã giữ chúng tôi lại ở lại điều trị.

Sau 2 ngày, chúng tôi được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Thủ Dầu Một (TP Bình Dương). Ở đây, bác sĩ cho biết phổi của vợ tôi bị tổn thương, xin ý kiến gia đình để mổ lấy đứa bé ra, chúng tôi đồng ý. Bé được mổ ra với 2,5kg, nuôi trong lồng kính suốt 1 tháng”, anh Hoàng nhớ lại.


Vợ mất, người đàn ông chịu cảnh "gà trống nuôi con"

Không được ở bên cạnh, cặp vợ chồng chỉ có thể nhắn tin hỏi han nhau mỗi ngày. Tình hình của người vợ liên tục xấu đi khi có một ngày, chị Giang không còn cầm được điện thoại nữa. Khi liên lạc với bác sĩ, anh Hoàng được thông báo người vợ đã được đưa vào khu điều trị đặc biệt đặt nội khí quản.

“Tôi rời rạc chân tay, vẫn cố nhắn tin động viên cô ấy hãy cố gắng thở đều, chịu khó khăn để mau khỏe về với chồng con. Trong tin nhắn cuối cùng, cô ấy nói không thể chịu đựng thêm nữa, chỉ muốn buông xuôi. Dặn tôi nếu em không trở về thì hãy đặt tên con là Tuyết Mai, thay em nuôi dưỡng các con khôn lớn”, người chồng nghẹn ngào kể.

1 ngày sau đó, sáng 8/9, bác sĩ gọi anh Hoàng dặn chuẩn bị tâm lý vì chị Giang đang nguy kịch. 15 phút sau cuộc gọi, người vợ trẻ đã ra đi mãi mãi.


Em bé ngoan ngoãn nằm trong vòng tay bà nội, chưa một lần được mẹ bế

Dù suy sụp nhưng nghĩ đến đứa con còn nằm trong lồng kính, anh gượng dậy cố gắng chạy ngược xuôi để lo hỏa táng cho vợ. Tro cốt người vợ tội nghiệp được anh đưa về nhà trọ hương khói. Nhờ công ty vợ hỗ trợ kinh phí, khi thành phố hết phong tỏa, anh mới có thể đưa con nhỏ và tro cốt vợ về quê bằng xe cứu thương.

Dù chưa từng được một lần nằm trong vòng tay mẹ, may mắn em bé phát triển và khỏe mạnh nhờ sự chăm sóc của bệnh viện. Sau 2 ngày vượt hàng ngàn cây số, 2 cha con an toàn về đến quê nhà. Bà Nguyễn Thị Nga, mẹ anh Hoàng bế đứa cháu còn đang đỏ hỏn khóc cạn nước mắt vì thương con cháu.

“Ngày con đi còn đang khỏe mạnh, ngày con về chỉ còn một nắm tro tàn, tôi còn chưa kịp hỏi thăm con lần cuối”, bà nghẹn ngào nói.

Anh Hoàng dự tính, hết cách ly, gia đình sẽ tổ chức an táng để để xóm làng cùng đưa tiễn vợ về nơi an nghỉ cuối.

“Tôi sẽ xin nghỉ việc không lương ở nhà vài tháng chờ con cứng cáp rồi mới tính đến việc có nên trở lại Bình Dương hay không. Dù có nhiều khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng để lo cho các con”, anh nói.

Ông Hoàng Văn Thiêu, Chủ tịch UBND xã Vạn Thiện cho biết: Gia đình anh Hoàng thuộc hộ cận nghèo của xã, nhưng tới đây sẽ xét vào hộ nghèo vì hoàn cảnh khó khăn. Khi nghe tin vợ anh qua đời vì COVID-19, xã đã kêu gọi hỗ trợ gia đình 2 lần và đang báo cáo huyện để có chính sách hỗ trợ động viên gia đình vượt qua hoạn nạn.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến