Dòng sự kiện:
Người dân tỉnh Thừa Thiên-Huế có một ‘Giấc mơ Bạch Mã’
13/10/2018 20:09:56
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế trong Hội nghị Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế).

Hội nghị được tổ chức tại khách sạn Vinpearl Huế vào sáng ngày 13/10 với sự tham gia của rất nhiều nhà khoa học, các chuyên gia – đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, các Hội nghề nghiệp ở trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, người dân Thừa Thiên-Huế có một giấc mơ: “Giấc mơ phục hồi vị thế của du lịch Bạch Mã – Giấc mơ tạo dựng vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên-Huế”.

Đồng thời ông Nguyễn Văn Phương cũng thể hiện quan điểm của tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc tiếp tục giữ gìn và phát huy tối đa giá trị về cảnh quan, môi trường, đa dạng sinh học của Vườn quốc gia Bạch Mã theo hướng khai thác vào các mục đích: nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường và du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, sử dụng một cách hợp lý các giá trị đa dạng sinh học và các dịch vụ môi trường rừng; Gắn kết các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của địa phương một cách bền vững thông qua du lịch sinh thái, và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên và phát triển du lịch sinh thái.

Cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh nhìn từ đỉnh Bạch Mã (Ảnh: Hoàng Như Phương)

Nói về mục tiêu của dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, sớm đưa VQG Bạch Mã trở thành 1 trong 6 điểm du lịch quốc gia trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ theo hướng đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch sinh thái theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2161/QQD-TTg ngày 11/11/2013.

Đồng thời, sớm hình thành cụm du lịch Cảnh Dương - Bạch Mã – Lăng Cô – Hải Vân, có sự kết nối với cá địa danh du lịch nổi tiếng khác trong vùng như Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn; Góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đưa tỉnh Thừa Thiên-Huế trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực và quốc tế.

Tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai lập các đồ án quy hoạch chi tiết và xác định các dự án đầu tư xây dựng để kêu gọi xã hội hóa đầu tư trong phát triển dịch vụ du lịch sinh thái; đảm bảo việc đầu tư xây dựng tại VQG Bạch Mã tuân thủ, bám sát, theo các định hương quy hoạch đã được phê duyệt.

“Nhận thức được vai trò hết sức quan trọng của VQG Bạch Mã, đảm bảo quy định pháp luật về việc quy hoạch và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi làm việc với tỉnh Thừa Thiên-Huế, mong rằng tỉnh sẽ nhận được những ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn và những đề xuất giải pháp của các nhà khoa học và các chuyên gia nhằm đưa Bạch Mã trở thành khu du lịch sinh thái tiêu biểu của quốc gia, khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Văn Phương chia sẻ tại hội nghị.

Lê Kông

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến