Dòng sự kiện:
Người đứng tên từ chối nhận xe Lexus
30/06/2015 12:03:49
ANTT.VN – Đứng tên chủ lô xe sang như Lexus LX 570, Lexus GX 460F, Lexus RX 350… nhưng Công ty Phương Nam lại từ chối nhận hàng.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Đà Nẵng, hiện tại, tại cảng Đà Nẵng vẫn còn tồn đọng 6 ô tô không có người nhận. Trong đó có xe đứng tên người nhận hàng là Công ty Phương Nam (trụ sở tại TP.HCM) nhưng đơn vị này đã từ chối nhận hàng.

Chi cục đã chuyển cho cơ quan Công an điều tra, khi có kết luận của cơ quan Hải quan sẽ tiến hành các biện pháp xử lý theo quy định.

Điều này khiến cơ quan chức năng khó giải quyết cũng như giải phóng mặt bằng để chứa các lô hàng khác.

Liên quan đến 658 container lốp ô tô đã qua sử dụng (thuộc danh mục hàng cấm nhập) được nhập khẩu về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) quá hạn từ 1 - 6 tháng từ năm 2014 nhưng chủ hàng là Công ty CP kính nổi Chu Lai (INDEVCO) vẫn chưa đến nhận, Chi cục trưởng Nguyễn Quang Lãng cho biết: đến thời điểm cuối tháng 6/2015 toàn bộ số hàng trên đã được INDEVCO làm thủ tục hải quan để lấy hàng ra khỏi cảng. Hiện nay, INDEVCO không còn container lốp ô tô đã qua sử dụng tồn đọng ở cảng Đà Nẵng.

Theo Điều 7 Thông tư 22/2014/TT-BTC về Thời hạn khai hải quan điện tử:

1. Đối với hàng hóa XK, việc khai hải quan được thực hiện sau khi đã tập kết đầy đủ hàng hóa tại địa điểm do người khai hải quan thông báo và chậm nhất 8 giờ trước khi phương tiện vận tải xuất cảnh.

2. Đối với hàng hóa NK, việc khai hải quan được thực hiện trước khi hàng hóa đến cửa khẩu hoặc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu.

Ngày hàng hóa đến cửa khẩu đối với trường hợp phương tiện vận tải là ngày ghi trên dấu của cơ quan Hải quan đóng lên bản khai hàng hóa (hoặc bản lược khai hàng hóa) NK tại cảng dỡ hàng trong hồ sơ phương tiện vận tải nhập cảnh (đường biển, đường hàng không, đường sắt) hoặc ngày ghi trên tờ khai phương tiện vận tải qua cửa khẩu hoặc sổ theo dõi phương tiện vận tải (đường sông, đường bộ). Trường hợp phương tiện vận tải nhập cảnh khai hải quan điện tử, ngày hàng hóa đến cửa khẩu được thực hiện theo quy định về thủ tục hải quan điện tử đối với phương tiện vận tải nhập cảnh.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến