Dòng sự kiện:
Người giàu nhất thế giới ‘đút túi’ 13 tỷ USD chỉ trong 1 ngày
21/07/2020 19:00:45
Jeff Bezos đã thu về 13 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của mình vào thứ Hai (20/7), mức kỷ lục đối với một cá nhân kể từ khi chỉ số Bloomberg Billionaires Index được tạo lập vào năm 2012.

Cổ phiếu Amazon.com nhảy vọt 7,9%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 12/2018 nhờ tâm lý ngày càng lạc quan về xu hướng mua sắm trực tuyến. Từ đầu năm 2020, cổ phiếu Amazon đã tăng 73%.

Ông chủ Amazon, Jeff Bezos (Ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg)

Năm 2020, ông Jeff Bezos (56 tuổi) - nhà sáng lập của Amazon và là người giàu nhất hành tinh - chứng kiến tài sản tăng thêm 74 tỷ USD lên mức 189,3 tỷ USD, mặc dù nước Mỹ đang bước vào cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại khủng hoàng.

Chỉ riêng tài sản cá nhân của ông đã cao hơn vốn hóa thị trường của các gã khổng lồ như Exxon Mobil Corp., Nike Inc. và McDonald’s Corp.

Trong khi đó, Mackenzie Bezos, vợ cũ của ông Bezos, có thêm 4,6 tỷ USD trong ngày 20/07 và hiện đang là người giàu thứ 13 trên thế giới.

Các ông lớn công nghệ khác cũng đang tận hưởng đà tăng hiện tại, một phần là do người dân bị buộc ở nhà và cú hích từ các gói kích thích chưa có tiền lệ từ chính phủ Mỹ và Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ.

Tính tới thời điểm hiện tại, CEO Facebook Mark Zuckerberg có thêm gần 15 tỷ USD, ngay cả khi công ty đang phải xử lý việc các thương hiệu lớn trên thế giới đang có chiến dịch tẩy chay chạy quảng cáo trên mạng xã hội này.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến