Dòng sự kiện:
Người gốc Việt đánh bại chính trị gia kỳ cựu để trở thành Thị trưởng ở Mỹ
20/11/2014 11:58:04
ANTT.VN - Ông Bảo Nguyễn đã vượt qua chính trị gia kỳ cựu Bruce Baroadwater để trở thành thị trưởng gốc Việt trẻ nhất của thành phố Garden Grove ở Mỹ.

Tin liên quan

Theo tin tức từ tờ La Times, ông Bảo Nguyễn đã đánh bại chính trị gia kỳ cựu Bruce Baroadwater với chỉ 15 phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Ông trở thành thị trưởng Mỹ gốc Việt đầu tiên của thành phố hơn 100.000 dân tại quận Cam, bang California.

Tân thị trưởng sinh năm 1980 tại Thái Lan và đến Mỹ khi chỉ mới ba tháng tuổi. Ông từng theo học ở đại học California ở thành phố Irvine, sau đó trở thành một giáo viên và hiện là nhà tổ chức của một hội bảo vệ người lao động.

Ông Bảo Nguyễn Thị trưởng gốc Việt trẻ nhất trong lịch sử Garden Grove.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn thị trưởng Bruce Broadwater vì nhiều năm qua phục vụ cho thành phố Garden Grove”, ông Bảo Nguyễn cho biết.

Bảo Nguyễn thông thạo ba ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Ông dự định tận dụng lợi thế này để hàn gắn những chia rẽ trong thành phố đa sắc tộc.

Little Saigon, khu vực sinh sống của cộng đồng người gốc Việt ở Mỹ, trải rộng trên bốn thành phố của quận Cam, trong đó Westminster và Garden Grove chiếm vị trí trung tâm.

Thị trưởng gốc Việt đầu tiên tại Mỹ, ông Trí Tạ cũng đã tái đắc cử Thị trưởng Westminster, thành phố giáp sát Garden Grove, nhiệm kỳ thứ hai trong khi ông Michael Võ cũng vừa tái đắc cử chức thị trưởng thành phố Fountain Valley.

Nếu ông Bảo Nguyễn chính thức thắng cuộc thì đây sẽ là lần đầu tiên cả 3 thành phố nằm cận kề nhau có đông người Việt có thị trưởng là người gốc Việt.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến