Dòng sự kiện:
Người ký quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giờ làm gì?
04/04/2017 12:45:28
ANTT.VN – Liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh (nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản – Sở Xây dựng Thanh Hóa) đã được tỉnh Thanh Hóa kết luận là sai quy trình, dư luận đặt câu hỏi ai đã ký quyết định bổ nhiệm sai này và người này đang làm gì?

Tin liên quan

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa

Sáng 30/3/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa công bố Thông báo số 197/VP-THKH về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh (Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản – Sở Xây dựng Thanh Hóa).

Và, đúng như dự đoán của dư luận trước đó, việc “bổ nhiệm thần tốc” vị trí lãnh đạo phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản đối với cá nhân bà Quỳnh Anh được tỉnh Thanh Hóa xác nhận là không đúng quy định.

Cụ thể, ngày 18/4/2014 Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Tiếp đó, chỉ 7 tháng sau, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá  lại quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức trưởng phòng của phòng này.

“Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách chuyên môn nghiệp vụ chưa ít nhất từ 3 năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Quyết định số 1138/2002 của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo” – Thông báo 197 nêu rõ.

Từ đó, một câu hỏi khác được đặt ra: ai là người đã để xảy ra sai sót bổ nhiệm này và trách nhiệm thế nào vì trong Thông báo kết luận 197 đã liệt kê chi tiết các mốc thời gian và kết luận sai phạm theo vụ việc, chỉ ra trách nhiệm cá nhân và tập thể để xảy ra sai phạm.

Căn cứ theo mốc thời gian thì Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa giai đoạn từ 11/10/2010- 7/12/2015 là ông Ngô Văn Tuấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn (ảnh: Truyền hình Thanh Hóa)

Ông Ngô Văn Tuấn, SN 1966, ở thành phố Thanh Hóa, có trình độ chuyên môn tiến sĩ kinh tế, kỹ sư xây dựng, cử nhân chính trị. Ông Tuấn từng là cán bộ kỹ thuật Công ty Xây dựng số 1 Thanh Hóa, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Vào ngày 10/11/2015, tại phiên họp bất thường kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hóa khóa XVI giai đoạn 2011 - 2016, HĐND tỉnh này đã tiến hành bầu bổ sung 2 chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo đó, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đối với ông Nguyễn Ngọc Hồi nghỉ chế độ theo quy định, đồng thời bầu bổ sung 02 phó chủ tịch UBND tỉnh mới đối với bà Lê Thị Thìn và ông Ngô Văn Tuấn.

Ông Ngô Văn Tuấn (áo đen) được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vào ngày 10/11/2015

Ông Ngô Văn Tuấn hiện vẫn đang giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, được phân công phụ trách mảng công nghiệp, xây dựng.

Được biết, các hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể để xảy ra các sai phạm trong bổ nhiệm bà Quỳnh Anh có thể căn cứ Luật cán bộ, công chức số 22/2008/QH12 và Điều 8 Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Theo đó, các hình thức kỷ luật áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý gồm: Khiển trách; Cảnh cáo; Hạ bậc lương; Giáng chức; Cách chức; Buộc thôi việc.

Theo Điều 15 Nghị định số 34/2011/NĐ-CP, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có thẩm quyền xử lý kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn.

Trong một diễn biến khác, vào tối 17/9/2016, trên một số trang blog cá nhân, mạng xã hội xuất hiện bài viết phản ánh chuyện bà Quỳnh Anh được cho là có quan hệ tình cảm với một đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh Thanh Hóa, trong đó có nói đến vai trò của ông Ngô Văn Tuấn trong việc giúp sức bà Quỳnh Anh thăng tiến để vụ lợi cá nhân.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của PV ANTT.VN vào sáng 19/9/2016, ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiêm Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã bác bỏ thông tin này.

Ông Đỗ Trọng Hưng cho rằng đây chỉ là những thông tin bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng thời khẳng định ông Ngô Văn Tuấn phải là như thế nào, có quá trình học hành công tác ra sao thì mới được giới thiệu, đưa vào quy hoạch cán bộ, được giao nhiệm vụ quan trọng đó và vượt qua các đợt đánh giá xếp loại cán bộ vốn là công tác thường xuyên hàng năm của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 26/7/2013, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa ban hành Quyết định số 2180/QĐ-SXD quy định tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng phòng, phó phòng thuộc sở, nhưng không đưa vào nội dung văn bản này tiêu chuẩn: Trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. Điều này là không đúng quy định tại Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Giai đoạn 2010 – 2015, Sở Xây dựng Thanh Hóa cũng bổ nhiệm một số trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị, chưa qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý Nhà nước là không đúng quy định tại quyết định số 1138/2002/QĐ – UB ngày 16/4/2002 của UBND tỉnh.

Hậu quả là đến thời điểm 31/12/2015, Sở Xây dựng Thanh Hóa thừa 6 phó trưởng phòng so với Quyết đinh số 1062/QĐ- UBND ngày 10/4/2009 của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp việc UBND tỉnh quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến