Dòng sự kiện:
Cán bộ ngân hàng Oceank Bank đi làm người mẫu
22/05/2015 11:16:18
ANTT.VN – Những vẻ hào nhoáng, lộng lẫy mà người ta vẫn thường nhìn thấy ở nghề người mẫu chỉ là bề nổi của cả một khối băng lớn và bề nổi ấy được tạo nên từ những bí mật “trái khoáy” nằm phía dưới thì chỉ người trong cuộc mới có thể biết hết.

Tin liên quan

Làng thời trang, giới người mẫu thời buổi ngày nay có thể được gọi là cái nơi “đất chật, người đông” khi mà cái danh xưng “người mẫu” đang bị lạm dụng quá mức, bởi vốn dĩ từ trước đến nay đã chẳng có một quy chuẩn cụ thể nào cho cái nghề đầy hấp dẫn này.

Nhưng tất nhiên, ở đâu cũng vậy thôi, ai cũng phải trải qua khó khăn, thử thách rồi sẽ có người thành công, người chưa thành công và người phải ngậm ngùi từ bỏ. Theo lời tâm sự của một số nhân vật từ kì cựu đến lính mới, từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư trong làng mẫu, thì con đường để tiến tới ánh hào quang, sự nổi tiếng chưa bao giờ ngắn và phẳng lặng, đôi khi, bạn phải đánh đổi rất nhiều thứ thậm chí cược cả bản thân mình để có được nó.

Có thể họ có cùng chung một xuất phát điểm, từ một khoá đào tạo chuyên nghiệp, từ một cuộc thi sắc đẹp hay chỉ đơn thuần là “tự nhiên cái duyên nó đến” nhưng con đường để đi đến cánh cửa thành công thì lại chẳng ai giống ai hoàn toàn. Đến ngay cả định nghĩa “thành công” trong mỗi người cũng “muôn hình muôn vẻ”.

Ngắm nhìn những nam thanh nữ tú trong bộ trang phục lộng lẫy, tự tin sải bước trên sàn diễn, mấy ai biết được đằng sau đó là những mệt mỏi, đau đớn, tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần và cái mà họ nhận được chưa chắc đã tương xứng với những gì mà họ đã bỏ ra.

Tại lớp đào tạo người mẫu chuyên nghiệp Venus miền Bắc của siêu mẫu Hạ Vy, mỗi em học viên vẫn còn trong độ tuổi thanh thiếu niên ở đây mỗi ngày đều phải trải qua 2 tiếng đồng hồ luyện tập cường độ cao sau những giờ học văn hoá trên trường lớp. Thế nhưng, theo tiết lộ của “cô giáo” Hạ Vy khoản cát-xê mà các em nhận được ở mỗi show diễn chẳng đáng là bao, chỉ khoảng “dăm trăm đồng bạc”. Ấy là chưa kể, để được nhận diễn trên một sân khấu nhỏ nào đó thôi cũng phải cạnh tranh “gay gắt” và trong thời buổi “mẫu cứ nhang nhảng ra đấy”  thì chẳng thể nào ở đó mà “kén cá chọn canh”. Cát-xê không cao có khi còn “lỗ” nhưng họ chấp nhận coi khoản “lỗ” đó như là chi phí để đổi lấy sự va chạm nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế và bản lĩnh sân khấu…

Siêu mẫu Hạ Vy - Giám đốc công ty người mẫu Venus miền Bắc.

Kể về một lần bị chủ show làm khó phải bỏ “đất diễn”, siêu mẫu Hạ Vy thừa nhận, các người mẫu của cô đã từng diễn những “mini show” tại các bar lớn ở Hà Nội vì cát-xê có hấp dẫn hơn chút “đỉnh” nhưng ngay từ đầu cô đã nêu rõ quan điểm “không mặc đồ quá ngắn, quá hở hang và chỉ diễn xong là về”. Mọi chuyện thuận lợi cho đến khi một số người mẫu nghiệp dư xuất hiện “chen ngang”, không ngại ngần nhận lời gợi mở “diễn bikini” của chủ show. Khi ấy, Hạ Vy chỉ có hai sự lựa chọn “hoặc ở lại diễn bikini, hoặc rút lui nhường chỗ cho nhóm khác”, quyết không phá vỡ quy tắc đạo đức nghề nghiệp của mình, Giám đốc Venus miền Bắc chấp nhận từ bỏ “đất bar” màu mỡ nhưng lắm “thị phi” này…

Theo quan điểm của siêu mẫu Hạ Vy (Giám đốc công ty người mẫu Venus miền Bắc), sự “đổ bộ” không thể kiểm soát của những người mẫu nghiệp dư hay những người tự xưng là người mẫu đang gây không ít khó khăn và bất công đối với những người mẫu chuyên nghiệp. Gần đây, hàng loạt những đường dây người mẫu bán dâm bị phanh phui đã làm xấu đi hình ảnh về “giới chân dài” nhưng “thật ra thì nào có phải người mẫu gì đâu, toàn tự phong để làm giá hết”.

Đồng quan điểm với siêu mẫu Hạ Vy, 2 người mẫu trẻ nghiệp dư Huyền Trang và Minh Ngọc cũng cho rằng chính những cô gái tự xưng là người mẫu để “làm bậy” đã “góp phần” tạo nên định kiến xấu về nghề người mẫu trong xã hội, khiến bản thân Trang và Ngọc khi quyết định đến với nghề đã vấp phải không ít sự phản đối từ gia đình và người thân xung quanh.

 Người mẫu trẻ Minh Ngọc (trái) đang trò chuyện với PV ANTT.VN

Trong khi Huyền Trang phải kiên trì suốt 2 năm trời để thuyết phục và chứng minh niềm đam mê, bản lĩnh và lối sống “lành mạnh” của mình để được sự chấp thuận của bậc phụ huynh  thì câu chuyện của Minh Ngọc lại thoáng 1 chút buồn và tự ti về “thân phận” người mẫu của mình.

Người mẫu Huyền Trang mất 2 năm để thuyết phục bố mẹ cho theo đuổi đam mê nghiệp mẫu.

Trở thành người mẫu đối với Minh Ngọc như một “cái duyên”, năm học phổ thông cô ngẫu nhiên được chọn làm gương mặt đại diện cho trường đi thi một cuộc thi sắc đẹp liên tỉnh và  bất ngờ được giải. Sau cuộc thi ấy, Ngọc nhận được vô số lời mời làm mẫu ảnh, làm mẫu dự sự kiện, quảng cáo… Mặc dù chưa từng được qua lớp đào tạo bài bản nào nhưng có lẽ nhờ cái duyên và năng khiếu mà sau khi bước chân vào “làng mẫu” 5 năm giờ đây Ngọc cũng đã tạo dựng được danh tiếng nhất định trong giới. Tuy nhiên, cô lại không hề có ý định gắn bó với nghề. Hiện tại, công việc chính của Ngọc là nhân viên kinh doanh tại Oceanbank nhưng nguồn thu nhập chính của cô lại từ là từ việc làm người mẫu.

Tự tin trên sàn diễn và trong những bộ ảnh nhưng dường như sâu thẳm trong Ngọc có tồn tại chút gì đó tự ti mỗi lần được gọi là người mẫu. Ngọc tâm sự, cô không dám giới thiệu mình là người mẫu trước mặt gia đình của người yêu vì cô biết không chỉ riêng gì họ mà nhiều người khác ngoài xã hội luôn có một cái nhìn chẳng mấy thiện cảm về nghề này.

“Em vẫn đang làm mẫu vì việc này kiếm ra tiền và là tiền kiếm được từ công sức lao động chân chính của em. Đối với nghề em vẫn có sự yêu thích nhưng đến khi lập gia đình em sẽ từ bỏ và chuyển sang làm kinh doanh với chồng. Chẳng mấy gia đình nào muốn có dâu con là người mẫu đâu. Dù mình có “sạch” đến mấy thì cũng chỉ mình biết, người ngoài nhìn vào vẫn đánh đồng theo thành kiến về số đông của họ”- Minh Ngọc tâm sự.

Phút trải lòng của người mẫu Minh Ngọc.

Như siêu mẫu kì cựu Hạ Vy từng chia sẻ “Bên ngoài nhìn vào cứ tưởng hào nhoáng thế thôi chứ thực chất thì đủ đường gian truân. Quan trọng nhất không phải là thành danh, nổi tiếng… ngày ngày xuất hiện dày đặc trên báo chí, truyền hình, cũng chẳng mong được “cưỡi” Audi, BMW… tay xách túi Hermes. Một người mẫu “thực thụ” chỉ hi vọng làm sao để thỏa niềm đam mê, yêu thích với nghề nhưng vẫn giữ được mình trước đầy rẫy những thử thách, cám dỗ ẩn náu dưới muôn hình vạn trạng đã được giăng sẵn trước mắt.”

(còn tiếp)

Nhật Đăng - Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến