Người mẫu Trang Trần đối diện với mức án nào?
28/02/2015 11:08:05
ANTT.VN - Ngày 27/2, công an quận Hoàn Kiếm xác nhận đã bắt khẩn cấp, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trang Trần. Phóng viên ANTT.VN đã có cuộc trao đổi nhanh với luật sư Nguyễn Việt Hùng - Trưởng văn phòng Luật sư Kinh Đô.

Tin liên quan

Liên quan đến vụ việc của Trần Thị Trang (nghệ danhTrang Trần) có hành vi lăng mạ cán bộ công an, chống đối người thi hành công vụ, cơ quan cảnh sát điều tra công an Quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự với người mẫu, diễn viên này,  phóng viên ANTT.VN đã có cuộc trao đổi nhanh với luật sư Nguyễn Việt Hùng -  Trưởng văn phòng Luật sư Kinh Đô về mức án phạt mà Trang Trần sẽ phải đối diện.

Luật sư Nguyễn Việt Hùng - Trưởng văn phòng Luật sư Kinh Đô

Theo Luật sư Nguyễn Việt Hùng, từ những thông tin mà báo chí đưa về vụ việc Trang Trần có hành vi, tỏ thái độ bất hợp tác, coi thường và có lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ, thậm chí còn đạp vào cán bộ công an phường Hàng Buồm, nhưng thực tế hành vi đó được thực hiện cụ thể như thế nào? Hành vi lăng mạ, chống người thi hành công vụ cụ thể ra sao, phía cơ quan công an phường hành xử trong vụ việc có phù hợp pháp luật hay không? Hành vi chống trả hay cản trở có tương xứng và mức độ ảnh hưởng đến việc thực hiện công vụ như thế nào thì chưa được rõ, nên khó có thể đưa ra được những nhận định chính xác trong vụ việc này.

Tuy nhiên, nếu có những sự việc như đã nêu thì có dấu hiệu của hành vi làm nhục người khác được quy định tại điều 121 hoặc hành vi chống người thi hành công vụ được quy định tại điều 257, Bộ luật hình sự.

Theo khoản 1, điều 121 BLHS thì “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”, còn theo khoản 1 điều 257 BLHS thì “ Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

Chiều ngày 27/2, công an Quận Hoàn Kiếm đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự với diễn viên, người mẫu Trang Trần

“Ở đây những lời lẽ lăng mạ, thái độ bất hợp tác, coi thường lực lượng công an phường cũng như những hành vi khác đã đến mức độ xúc phạm “nghiêm trọng” đến danh dự, nhân phẩm của cán bộ chiến sỹ công an hay chưa? Hành vi đạp cán bộ công an phường đã đạp vào chưa hay chỉ là “đạp gió” để biểu họa cho lời nói? Hành xử của cán bộ, công an phường đối với người vi phạm điều khiển phương tiện giao thông và đối với Trang Trần như thế nào? Và mức độ nghiêm trọng  của các hành vi phải cụ thể thì mới có thể đưa ra được quan điểm Trang Trần có vi phạm pháp luật hình sự hay không? Là làm nhục đối với người thi hành công vụ theo khoản 2 điều 121 BLHS hay chống người thi hành công vụ theo điều 257” – Luật sư Hùng chỉ rõ.

Luật sư Hùng đưa ra: “Trong vụ việc này, cá nhân tôi cho rằng không nhất thiết phải nghiêm trọng hóa vấn đề, nếu chưa có hậu quả nghiêm trọng xảy ra thì cũng không nhất thiết phải xử lý trách nhiệm hình sự đối với Trang Trần. Trong việc xử lý những hành vi vi phạm giao thông lực lượng công an cũng cần hướng dẫn giao thông và giải thích cho những người tham gia giao thông và người liên quan biết được những vi phạm của mình với thái độ lịch sự và văn minh”.

Trước đó, đại diện công an phường Hàng Buồm cho biết, đêm ngày 26/2 lực lượng chức năng đưa diễn viên, người mẫu Trần Thị Trang (nghệ danh Trang Trần) về công an phường Hàng Buồm để làm rõ hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Trang Trần đã có thái độ thiếu lịch sự, lăng mạ, chống đối người thi hành công vụ.

Thu Thủy

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến