Dòng sự kiện:
Người nhập cảnh vào Hà Nội cần chú ý điều gì?
19/08/2021 12:25:34
Những người này cần phải có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vaccine phòng COVID, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày, không quá 12 tháng.

Mới đây, UBND TP Hà Nội có văn bản hoả tốc triển khai thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh được phép nhập cảnh vào địa bàn TP.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, đối với người nhập cảnh khi được phép nhập cảnh trên địa bàn TP Hà Nội sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo nếu đảm bảo đủ các điều kiện gồm giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/R – LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vaccine phòng COVID-19 trong đó liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh hoặc Giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.

Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Khi người nhập cảnh đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày, trong quá trình di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung và từ cơ sở cách ly tập trung về nơi lưu trú phải luôn thực hiện thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone. Thực hiện nghiêm việc cách ly và tự theo dõi sức khỏe sau khi cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND TP.

Sau khi nhập cảnh, những người này sẽ được xét nghiệm vào ngày đầu và ngày thứ 7. Người hoàn thành cách ly y tế tập trung tiếp tục sử dụng ứng dụng Bluezone đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Luôn thực hiện thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người.

UBND TP Hà Nội đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với Bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan thực hiện quy trình nhập cảnh, kiểm dịch y tế quốc tế cho người nhập cảnh theo quy định, kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến